General

Tesla ได้ขจัดความเสี่ยงของการครอบครอง BTC สำหรับบริษัทมหาชน

Musk Weed.jpg

ผู้สนับสนุน Bitcoin (BTC) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MicroStrategy อย่าง Michael Saylor รู้สึกตื่นเต้นที่ Elon Musk และ Tesla ได้เดิมพันครั้งใหญ่เพื่อวาง Bitcoin ไว้ในงบดุล และเขาเชื่อว่านี่จะยิ่งกระตุ้นให้บริษัทมหาชนอื่น ๆ เข้าซื้อ BTC อย่างแน่นอน

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ติดตามข่าวสารด้านคริปโตอย่างเหนียวแน่น คุณจะรู้ได้เลยว่า Michael Saylor ชายผู้เป็นหัวหอกของบริษัทด้าน Business Intelligent ชื่อดังอย่าง MicroStrategy นอกจากเขาจะเชื่อมั่นในเหรียญคริปโตอันดับ 1 อย่างไม่มีข้อกังขาแล้ว ชายผู้นี้ยังมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้ Elon Musk หันมาครอบครอง Bitcoin อีกด้วย

โดยช่วงก่อนวันคริสต์มาสเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทาง CEO ของบริษัท Tesla ก็ได้ออกมาทวีตซึ่งเป็นการจุดประกายการเก็งกำไรอย่างรุนแรงว่า บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของเขาอาจจะเพิ่ม Bitcoin ลงในบัญชีงบดุล และ ณ เวลานั้น Michael Saylor ก็เข้าไปแนะนำ Musk ถึงวิธีการที่เขาควรจะทำเพื่อให้ก้าวเข้าสู่วงการนี้ได้ พร้อมคาดการณ์ผลตอบแทนคร่าว ๆ ให้แก่การกระทำดังกล่าว

Michael Saylor 1024x730.jpeg
Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy

และนับตั้งแต่ที่ Saylor เสนอให้แบ่งปันหลักการการลงทุน Bitcoin ของเขากับ Musk บนพื้นฐานวามอยากรู้อยากเห็นของ Muks ว่า Bitcoin สามารถประมวลผลธุรกรรมเงินสดจำนวนมากได้หรือไม่ MicroStrategy ก็ตอบสนองต่อความอยากรู้อยากเห็นนี้ด้วยการลงทุนเงิน 650 ล้านดอลลาร์ของนักลงทุนใน Bitcoin ในเวลานั้นทำให้มีเงินและทำให้บริษัทรายนี้ได้ลงทุนทั้งหมดไปแล้วเป็นเงินสูงกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

Tesla กลายเป็นเบอร์ 1 ของเหล่าสถาบันในตลาด

ท้ายที่สุด Tesla ก็ตอบสนองต่อสิ่งที่ Saylor ชี้แนะ โดยตบเท้าก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโตด้วยการซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าจำนวนการลงทุนที่ผ่านมาของ MicroStrategy และนั่นก็ได้ส่งราคาของสกุลเงินดิจิทัลไปสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล

จากข่าวล่าสุดที่ Elon’s Tesla เข้าร่วมปาร์ตี้ Bitcoin Saylor ได้ทวีตถึงเหตุการณ์นี้ว่า

“ขอแสดงความยินดี และขอบคุณ @elonmusk & @Tesla ที่เพิ่ม #Bitcoin ลงในงบดุล ทั้งโลกจะได้รับประโยชน์จากความเป็นผู้นำนี้”

ในทวีตอีกฉบับ Saylor กล่าวว่าเขาเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของ Tesla ได้ลดความเสี่ยง และแรงเสียดทานในการเข้าซื้อ Bitcoin โดยเหล่าบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

“Tesla $TSLA ได้ลดความเสี่ยงในการเข้าซื้อ #bitcoin โดย บริษัทมหาชน และเร่งการเปลี่ยนแปลงงบดุลขององค์กรให้เป็นดิจิทัล ตอนนี้เหรัญญิกกำลังคิดหาวิธีแปลงสินทรัพย์ด้อยประสิทธิภาพให้เป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด”

Michael Saylor แบ่งปันแนวทางการเปลี่ยนผ่านการลงทุนที่คล้ายคลึงกันนี้ให้กับบริษัทใน Wall Street อื่น ๆ มากมายผ่านการสัมมนาทางเว็บ โดยผู้คนต่างคาดหวังว่าการเคลื่อนไหวของ Tesla จะกระตุ้นให้บริษัทชั้นนำรายอื่น ๆ เข้าร่วมงานปาร์ตี้ Bitcoin ในครั้งนี้ ไม่เว้นแม้แต่ Apple

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว