ตลาดซื้อขาย

ชุมชนลงมติให้ Terra เผา UST 1 พันล้านเหรียญ

Terra Luna Burn 1024x538 3.jpg

ผลมติการลงคะแนนเสียงของชุมชนส่วนมากสนับสนุนให้ Terra เผา UST ที่เป็นอุปทานส่วนเกินเพื่อคืนชีพให้กับ LUNA อีกครั้ง

ข้อเสนอให้ Terra เผา UST เคยถูกยื่นเรื่องออกไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และคาดว่าจะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ภายในระยะเวลา 7 วันได้ แต่แล้ว ทุกอย่างกลับพังลงอย่างไม่เป็นท่า เนื่องด้วยจำนวน UST ที่มีอยู่ใน Community Pool กับจำนวนเหรียญที่ระบุไว้ในข้อเสนอนั้นไม่ตรงกัน โดยหลังจากที่ทีมงานได้เข้าตรวจสอบ ก่อนจะพบว่ามีข้อเสนอรายการอื่นที่ได้รถอนเหรียญบางส่วนออกไปจาก Pool ทำให้จำนวนเหรียญลดลงนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางชุมชนก็ได้ตัดสินใจจัดทำข้อเสนอให้มีการเผาเหรียญครั้งใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม และแน่นอนว่าในครั้งนี้ได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้คนในชุมชนส่วนใหญ่ไปด้วยคะแนนกว่า 153,644,852 คะแนนเลยทีเดียว

ทำไมชุมชนถึงเสนอให้ Terra เผา UST?

ก่อนหน้านี้ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ได้ออกมาอธิบายว่าหนทางเดียวที่จะช่วยแนวทางการชุบชีวิตให้กับเครือข่ายที่พอจะเป็นไปได้นั้น ก็คือการดึงอุปทานส่วนเกินออกมาใช้ แต่ทว่าบรรดาผู้ใช้งานต่างพากันลงความเห็นให้ทางบริษัทเผา TerraUSD (UST) จำนวนทั้งหมด 1 พันล้านเหรียญ ที่ถูกกักเก็บไว้ใน Community Pool และ ที่ยังคงเหลืออยู่บน Cross-chain ทิ้งแทน เพื่อจูงใจให้ผู้คนนำไปใช้บน Blockchain ของ Ethereum ได้นั่นเอง

Burnterraaa.png

ยิ่งไปกว่านั้น การที่ชุมชนได้เสนอให้มีการเผาเหรียญนั้นมีจุดประสงค์เพื่อช่วยลด Bad Debt หรือ หนี้ที่ก่อให้เกิดรายจ่ายมากกว่ารายได้ภายในองค์กรของ Terra ลง นอกจากนั้นแล้ว ทางชุมชนยังคาดหวังให้องค์กรดำเนินการฟื้นฟูการตรึงมูลค่าของ UST และเงินดอลลาร์อย่างจริงจัง ด้วยการกำจัดอุปทานส่วนเกินที่เหลืออยู่จำนวนมากทิ้งไป

Do Kwon ไม่เห็นด้วยกับการเผาเหรียญ

แม้ข้อเสนอดังกล่าวจะได้รับการลงมติจากทางชุมชน Terra แล้ว แต่ทว่า Kwon ไม่ได้ถูกใจข้อเสนอครั้งนี้เท่าไรนัก โดยเขาได้ออกมาเตือนสภาวะ LUNAtics ที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากเขามองว่าการส่ง LUNA เพื่อไปเผายังกระเป๋าเงินดิจิทัลอีกแห่งหนึ่งนั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ซึ่งการจะช่วยแก้ไขปัญหาทั้งหมดได้นั้นมีแค่เพียงการสร้างโทเคนเหรียญใหม่ขึ้นมาก็เท่านั้น

MEXC Global เตรียมพร้อมช่วยเหลือ Terra อย่างเต็มกำลัง

นอกเหนือจากความพยายามในการที่จะเผาเหรียญเพื่อสนับสนุนข้อเสนอดังกล่าวแล้ว ทางด้านแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตอย่าง MEXC Global ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยซื้อคืน และเผาเหรียญ LUNA ภายในระยะเวลา 1 เดือน โดยทางบริษัทได้ให้คำมั่นที่จะนำค่าธรรมเนียมการเทรดที่ได้รับจากการขายคู่เทรดเหรียญ LUNA ตัวใหม่คู่กับ USDT ไปใช้ซื้อเหรียญ LUNA ตัวเดิม ก่อนจะเผาทิ้งด้วยการส่งไปยังกระเป๋าเงินที่เตรียมไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC