ข่าวธุรกิจ

Temasek ร่วมลงทุนบริษัทเทรดคริปโตทำมูลค่าเพิ่ม 3 เท่า

Amber Group Becomes a Crypto Unicorn After Raising 100 M.jpg

Amber Group บริษัทเทรดคริปโตชื่อดังได้รับเงินลงทุน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Temasek ส่งผลให้มูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้นมากว่า 3 เท่าในปีที่ผ่านมา

Amber Group บริษัทเทรดคริปโตถูกประเมิณมูลค่าองค์กรอยู่ที่ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากปิดรอบการระดมทุนในระดับ Series B+ ไปที่มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมีบริษัทลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ชื่อดังอย่าง Temasek Holdings เป็นผู้นำ รวมไปถึงบริษัทร่วมลงทุนรายอื่น ได้แก่ Sequoia China, Pantera Capital, Tiger Global Management, Tru Arrow Partners และ Coinbase Ventures

Amber Group คือใคร?

บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินในตลาดคริปโตสัญชาติฮ่องกง ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Morgan Stanley อดีตนักเทรดที่ปัจจุบันมีมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทสุทธิ (AUM) ราว 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเป้าหมายในการช่วยให้นักลงทุนจากสถาบัน และนักลงทุนเชิงพาณิชย์เข้ามาลงทุนกับคริปโตเคอเรนซีได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัจจุบันทางองค์กรมีปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์โดยรวมมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ มูลค่าของ Amber นั้นก็ได้เติบโตขึ้นมากว่า 3 เท่านับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา หลังจากการระดับทุนในระดับ Series B ที่ส่งผลให้การประเมิณมูลค่าองค์กรนั้นปิดตัวลงที่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การระดมทุนครั้งใหม่ของบริษัทเทรดคริปโตสัญชาติฮ่องกง

Amber Group E1624196740709 1024x545.jpeg

ทางบริษัทระบุว่าจุดประสงค์ในการลงทุนครั้งใหม่นี้มีเป้าหมายที่จะนำมาสร้างกุญแจสำคัญในการว่าจ้างเพื่อสนับสนุนธุรกิจขององค์กรในแถบยุโรป และอเมริกา รวมไปถึงการขยายแพลตฟอร์มการลงทุนบนโทรศัพท์มือถือในชื่อ WhaleFin ให้กับลูกค้าทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้อีกด้วย

ทางด้าน Steven Ji หุ้นส่วนแห่ง Sequoia China เจ้าพ่อองค์กรร่วมลงทุนรายใหญ่ ก็ได้ออกมากล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า

“สินทรัพย์ดิจิทัลกำลังกลายเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญ และน่าจับตามองมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของนักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ”

DeCurret ขายกิจการให้กับ Amber Group

E649 B10 C F71347 A047 F A5 D93103 C91 D D54 A3350 F54239 Ec C4472930 F C0 E1 C5 Ba.jpg

การเติบโตของทาง Amber Group นั้นเป็นหลักฐานสำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงจำนวนเงินทุนที่ทางองค์กรได้รับ และจำนวนการถือครองสินทรัพย์ของบริษัทเพิ่มจำนวนขึ้นมากเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ DeCurret แพลตฟอร์มเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นก็ได้ออกมาประกาศขายกิจการคริปโตให้กับทาง Amber Group หลังจากที่ทางบริษัทเคยออกมาส่งสัญญาณบอกใบ้เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด