ข่าว Bitcoin

สนับสนุนบิทคอยน์เพราะปราศจากการควบคุมโดยภาครัฐ – อเมริกา

Drgxo Ujt2u.jpg

สมาชิกวุฒิสภาได้ออกมาให้การสนับสนุนบิทคอยน์อย่างเต็มที่

Ted Cruz วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่า เหตุผลหนึ่งที่เขาออกมาเชียร์เหรียญบิทคอย์นั้น เป็นเพราะว่าบิทคอยน์มีความเป็นตัวกลางและไร้การควบคุม

สว.สหรัฐเดินหน้าสนับสนุนบิทคอยน์อย่างเต็มที่

เขากล่าวอีกว่า การที่ประเทศจีนได้ทำการแบนเหรียญบิทคอยน์นั้น เป็นเพราะรัฐบาลจีนไม่สามารถควบคุมบิทคอยน์ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับที่ Elizabeth Warren รู้สึกรังเกียจบิทคอยน์

เขาได้หยิบยกตัวอย่างว่า หากสมมุติ Justin Trudeau ผู้นำของประเทศแคนาดาได้มีการกล่าวว่า เขาไม่ชอบคนขับรถบรรทุก ด้วยเหตุนี้เราจำเป็นต้องทำการแช่แข็งสินทรัพย์ของพวกคุณ ทางด้านศาลจะต้องใช้ความพยายามในการระงับเหรียญคริปโตของคนขับรถบรรทุกด้วย

Jjjsppzzpku 1024x683.jpg

เขาได้ทำการอ่านจดหมายจากบริษัท Nunchuck บริษัท bitcoin wallet ที่ได้มีการส่งยังศาลสูงสุด โดยบริษัทได้รับหมายศาลเกี่ยวกับรายละเอียดที่จะให้ทำการเปิดเผยและแช่แข็งสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของคนขับรถบรรทุกในประเทศแคนาดา

หลายฝ่ายอยากควบคุมคริปโต

ในรายละเอียดที่ได้เขียนจดหมายนั้น ทางด้านทีมงานของ Nunchuck ได้มีการอธิบายว่า บริษัทนี้เป็นผู้ให้บริการทางด้านซอฟต์แวร์ ไม่ควรที่จะมีการดำเนินการแทรกแซงใด ๆ บริษัทกล่าวว่า บริษัทไม่สามารถที่จะทำการแช่แข็งสินทรัพย์ของพวกเราได้ พวกเราไม่สามารถใช้อำนาจอะไรไปยับยั้งการกระทำตรงนี้ได้ พวกเราไม่รู้ว่า ผู้ใช้บริการของพวกเราจะคิดอย่างไรกับเรื่องนี้

เรื่องนี้ทำให้ทางด้าน Ted Cruz ได้มีการกล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง เห็นได้จากการที่รัฐบาลจีนไม่อาจเข้าไปควบคุมบิทคอยน์ได้ ทั้งรัฐบาลคอมมิวนิสต์จีนกับ Elizabeth Warren ล้วนแล้วอยากควบคุมสินทรัพย์ของคุณ เงินออมของคุณ คำพูด ชีวิตและลูก ๆ ของคุณ ทุก ๆ การตัดสินใจนั้นจะต้องมาจากการควบคุมของพวกเขา และด้วยเหตุนี้พวกรเราจะต้องเลิกแนวคิดในการควบคุมพลเมืองออกไปก่อนถึงจะเดินหน้าพูดคุยเรื่องนี้ได้ต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง