ข่าว Bitcoin

สมาชิกวุฒิสภารัฐเท็กซัสซื้อ Bitcoin แล้ว

My Post 90.png

Ted Cruz สมาชิกวุฒิสภารัฐเท็กซัสซื้อ Bitcoin แล้ว หลังข้อมูลจากหน่วยงานรัฐบ่งชี้ว่าเขาได้กำไรจากการลงทุนคริปโตมากถึง 2,000 ถึง 6,850 ดอลลาร์

เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ หน่วยงาน United States Senate Financial Disclosures ได้ออกมาเผยข้อมูลทางการเงินของผู้ที่กลายเป็นประเด็นที่น่าจับตามองในช่วงที่ผ่านมาอย่าง Rafael Ted Cruz สมาชิกวุฒิสภารัฐเท็กซัสซื้อ Bitcoin (BTC) มูลค่า 15,000 ถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผ่านทางนายหน้าจากบริษัท River ในวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา

สถาบันการเงินที่ไม่ได้รับใบอนุญาตสามารถซื้อคริปโตในเท็กซัสได้หรือ?

River Financial เป็นสถาบันการเงินที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายในหลายรัฐของประเทศสหรัฐอเมริกา ยกเว้นรัฐเท็กซัส ซึ่งหลังจากการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของสมาชิกวุฒิสภา Ted Cruz ทำให้ทางด้านหน่วยงาน Texas Department of Banking ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีการดำเนินการเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือนว่า

“องค์กรไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินในรัฐเท็กซัส เพื่อนำไปใช้ประกอบการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนสินทรัพย์เสมือนกับสกุลเงินสด”

สมาชิกวุฒิสภารัฐเท็กซัสซื้อ Bitcoin ตามกระแสการยอมรับคริปโตที่เพิ่มขึ้น

ณ ขณะนั้น Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระหว่าง 36,000 ถึง 37,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันต่อมาราคาของเหรียญก็ได้ทะยานขึ้นมาราว 41,600 ดอลลาร์สหรัฐ โดยหากลองนำสินทรัพย์ BTC ของวุฒิสมาชิกรายนี้ทั้งหมดมาคำนวณมูลค่าภาษีที่เขาต้องเสียจากการทำกำไรระยะสั้น จะทำให้ปัจจุบันเขาสามารถสร้างกำไรจากการทำธุรกรรมได้มากถึง 2,000 ถึง 6,850 ดออลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

Fa240974 546f 47ad 808f 1e7cd86a595b 1024x620.jpg

ทั้งนี้ Cruz ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงที่คริปโตยังคงครองตลาดกระทิงเพื่อปรับตัวให้เข้ากับอุตสาหกรรม Blockchain และคริปโตเคอเรนซี ตามตัวอย่างของวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis จากรัฐไวโอมิงด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากรัฐเท็กซัสนั้นเพิ่งจะได้รับประโยชน์จากกระแสการทำเหมืองขุดคริปโตที่หลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ พร้อมกับความสนใจในตลาดดังกล่าวที่เริ่มกระจายตัวออกไปอย่างแพร่หลายมากขึ้น

นอกจากนี้วุฒิสมาชิกเท็กซัสรายนี้ยังได้ออกมาสนับสนุนให้ร้านขายของที่ระลึก และเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติต่าง ๆ ภายในกลุ่มอาคารรัฐสภาสหรัฐ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ U.S. Capitol Complex ให้นำระบบชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซีเข้ามาใช้ รวมไปถึงการออกโรงคัดค้านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานล่าสุดที่บรรดานักวิจารณ์กล่าวว่าจะช่วยขยายคำจำกัดความของ “นายหน้า” ให้กลายเป็น “นักขุด” แทน นอกจากนี้ยังมีคำว่าผู้ตรวจสอบ และนักเขียนโค้ดอีกด้วยเช่นเดียวกัน

106997144 16414064892022 01 05t173906z 553309913 Rc23tr9he66b Rtrmadp 0 Usa Capitol Security Hearing.jpeg
Rafael Ted Cruz สมาชิกวุฒิสภารัฐเท็กซัส

นักการเมืองหลายรายเริ่มหันมาลงทุนในตลาดคริปโตแล้วเช่นกัน

สมาชิกสภาคองเกรสจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมไปถึงสมาชิกจากพรรคเดโมแครตอย่าง Jake Auchinloss จากรัฐแมสซาชูเซตส์, สมาชิกจากพรรครีพับลิกันอย่าง Marie Newman จากอิลลินอยส์, Jeff Van Drew จากนิวเจอร์ซี และ Barry Moore แห่งแอละแบมาได้ออกมาเผยว่าพวกเขาถือครองสกุลเงินดิจิทัล หรือหุ้นที่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด