การชำระเงิน

วุฒิสภาอเมริกาเสนอไอเดียเก๋ ปรับพื้นที่รัฐสภาชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตได้

Ted Cruz 1200x630 1.jpg

วุฒิสภาอเมริกาเสนอไอเดียที่ช่วยทำให้นักการเมืองสหรัฐทำความเข้าใจคริปโตได้ดียิ่งขึ้น

Ted Cruz วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำแนะนำกับทางรัฐสภาว่า ควรที่จะมีการเปิดพื้นที่คริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับการชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินค่าอาหาร, ตู้หยอดเหรียญและร้านค้าของขวัญที่สามารถรับเหรียญคริปโตได้

วุฒิสภาอเมริกาเสนอแนวคิดในการเปิดพื้นที่ชำระเงินคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านวุฒิสภาได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหัวข้อที่ว่า จะทำการประยุกต์ใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการชำระเงินและทำธุรกรรมอย่างไร โดยเขาได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับการแก้ปัญหาในการใช้เหรียญคริปโตในเวลานี้ เรื่องนี้เขากล่าวว่า ทางรัฐสภายังปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้ช้า

Gnwfl Nnzro 1024x682.jpg

โดยข้อเสนอของเขานั้น จะเป็นเรื่องของการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาใช้ในการชำระเงินทั้งในร้านอาหาร ตู้หยอดเหรียญและร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ใน Capitol Complex ซึ่งบริเวณดังกล่าวที่เป็นพื้นที่สำหรับผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาในการให้บริการขายอาหารและตู้หยอดเหรียญ ซึ่งการที่ปรับปรุงให้มีการชำระเงินในส่วนของเหรียญคริปโตสำหรับการซื้อสินค้าต่าง ๆ นั้น ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ดีได้ระดับหนึ่ง

ชี้การเปิดพื้นที่ช่วยเข้าใจคริปโตได้ดียิ่งขึ้น

ทางด้าน Cruz ได้พูดถึงเรื่องนี้กับทางสำนักข่าว Breitbart ว่า การเปิดพื้นที่คริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับรัฐสภานั้น จะช่วยให้พวกเขาทำความเข้าใจเรื่องของการชำระเงินและสร้างความรับรู้การใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในรัฐสภาได้ดียิ่งขึ้น

เขากล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มมีความรู้ความเข้าใจในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ และตอนนี้ร้านค้าหลายแห่งเริ่มมีการรับการชำระเงินด้วยรูปแบบคริปโตมากขึ้น แต่ทางรัฐสภากับปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่นี้อย่างล่าช้า

ด้วยเหตุนี้เขาจึงเสนอให้ทางรัฐสภานำพื้นที่บริเวณดังกล่าวมาสร้างความรู้ความเข้าใจในการรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อผลิตภัณฑ์และให้บริการต่าง ๆ และช่วยให้เข้าใจระบบการชำระเงินคริปโตได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase