Blockchain

เทคโนโลยีบล็อคเชนอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้หญิง

Photo 1491438590914 Bc09fcaaf77a.jpg

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไนจีเรียกล่าวว่า เทคโนโลยีบล็อคเชนอาจช่วยให้ผู้หญิงที่ไม่สามารถเข้าถึงธนาคารมีอิสระและสะดวกมากขึ้น

Ngozi Okonjo-Iweala ผู้อำนวยการองค์การการค้าโลกและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการเงินของไนจีเรียกล่าวว่า เทคโนโลยีบล็อคเชนสามารถช่วยให้ผู้หญิงทั่วโลกที่ไม่มีบัญชีธนาคารหรือไม่สามารถเข้าถึงธนาคาร

Kristina Cornèr หัวหน้าบรรณาธิการของ Cointelegraph กล่าวถึงคณะกรรมการอิสระระดับสูงของ G20 ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนส่วนกลาง เพื่อการเตรียมพร้อมและรับมือการระบาด โดยตั้งคำถามกับผู้กำกับดูแลและร่างกฎหมายว่า “เทคโนโลยีบล็อคเชนสามารถช่วยส่งเสริมการรวมบริการทางการเงินสำหรับผู้หญิงในช่วงสถานการณ์ COVID-19 และอื่น ๆ ได้อย่างไร?”

Okonjo-Iweala ประธานร่วมของคณะกรรมการ เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวจากหลาย ๆ คนรวมถึงตัวแทนจากสหรัฐอเมริกาและสิงคโปร์ที่พูดเกี่ยวกับผู้หญิงในบล็อกเชน

“แน่นอนว่าบล็อคเชนเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความโปร่งใสมากขึ้นในการดำเนินธุรกิจและกำจัดตัวกลาง ฉันคิดว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน ความสามารถในการแนะนำสิ่งนี้ในการทำธุรกรรม ฉันคิดว่าอาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้หญิงที่มักถูกกีดกันไม่ให้เข้าถึงการเงิน ฉันคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ดี สิ่งที่เราควรนำพิจารณา” ผู้อำนวยการ WTO กล่าว
Crypto 1024x768.jpeg

ผู้หญิงในหลายประเทศมักประสบปัญหาในการเข้าถึงบริการทางการเงินมากกว่าผู้ชาย ซึ่งเป็นสถานการณ์นี้อาจเพิ่มมากขึ้นจากการระบาดใหญ่ เมื่อสถาบันหลายแห่งปิดตัวลง ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเสนอให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมการรวมบริการทางการเงินในพื้นที่ที่ขาดโครงสร้างพื้นฐานแบบเดียวกับประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผู้หญิงอาจต้องเผชิญกับการเดินทางที่ยาวนานเพื่อเข้าถึงผู้ให้บริการสินเชื่อและข้อจำกัดในการเปิดบัญชีธนาคาร และบางครั้งก็ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ทรัพย์สินของตัวเอง

คริปโตและบล็อคเชนอาจเป็นส่วนเสริมของมุมมองนี้ โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินและบล็อกเชนสำหรับการทำธุรกรรม และอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าภาวะเศรษฐกิจของแต่ละประเทศจะตอบสนองอย่างไร เนื่องจากประเทศที่พัฒนาแล้วกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งด้วยอัตราการฉีดวัคซีนที่สูง แต่ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ยังคงเปิดบางส่วนหรือยังคงปิดประเทศอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ