ข่าวต่างประเทศ

จะเป็นอย่างไรต่อไป! เมื่อไต้หวันแบนบัตรเครดิตชำระเงิน คริปโต

6repabrxnay.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในไต้หวันได้มีการเรียกร้องไม่ให้ทางธนาคารในพื้นที่ไม่ให้มีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตสำหรับการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในไต้หวันได้มีการเรียกร้องไม่ให้ทางธนาคารในพื้นที่ไม่ให้มีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตสำหรับการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

แบนการชำระเงิน คริปโต

เรื่องนี้สื่อในพื้นที่ได้มีการเปิดเผยว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้มีการระบุว่า สินทรัพย์ต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนแล้วเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก อีกทั้งเงินไหลเข้าออกในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องยากที่จะทำการจับตาเฝ้าดู โดยทางด้านคณะกรรมการการเงินของไต้หวันได้มีการบอกกับทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิตว่า จะต้องมีการระงับการใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

ทางด้านหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินได้อ้างว่า จากสถานการณ์ที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ในช่วงภาวะขาลงนั้น มีความจำเป็นที่หน่วยงานจะต้องทำการระงับความเสี่ยงจากการที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีจะใช้ช่องทางนี้ในการฟอกเงินกับสินทรัพย์เสมือนจริง ซึ่งสินทรัพย์นี้ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรสูงและยังมีความผันผวนของราคาที่สูงมากอีกด้วย

เรียกร้องทุกฝ่ายร่วมมือกัน

เช่นเดียวกันทางด้านคณะกรรมการการเงินของไต้หวันได้มีการส่งจดหมายไปยังนายธนาคารที่ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต โดยมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่ดูแลทางด้านบัตรเครดิตไม่ต้องทำการลงนามกับผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ในส่วนของการชำระเงินเข้าไปยังบัญชี

คณะกรรมการยืนกรานว่า จะไม่ให้มีการใช้บัตรเครดิตชนิดไหนก็ตามทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงการเทรดสินทรัพย์ใด ๆ ที่มีการเก็งกำไรอย่างรุนแรง โดยที่ก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการเคยบอกกับประชาชนว่า จะทำการแบนผู้ใดก็ตามที่ทำการใช้บัตรเครดิตทำธุรกรรมสำหรับซื้อขายสินทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น, ตราสารอนุพันธ์หรือออปชั่น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง