Blockchain

TAGO เปิดตัวการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนกับการรักษาสุขภาพจิต

Tago Scaled.jpg

TAGO บริษัทสตาร์ทอัปแห่งแดนผู้ดี เปิดตัวการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการรักษาสุขภาพจิต โดยพวกเขาวางแผนให้เหล่าผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต สามารถเข้ารับการรักษาให้ดีขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว

จะดีแค่ไหน? หากคุณนั้นเป็นหนึ่งในเหล่าผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต แล้วสามารถเข้ารับการรักษาให้ดีขึ้นได้ที่บ้านฟรี ๆ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นแล้วด้วยฝีมือของ TAGO ผู้ซึ่งพัฒนาการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนกับการรักษาสุขภาพจิตเป็นรายแรก

การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการรักษาสุขภาพจิต

ณ ปัจจุบัน ปัญหาด้านสุขภาพจิตนั้นถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ผู้คนมากมายต่างให้ความสำคัญมากกว่าในอดีต ซึ่งการ “พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ” นั้นไม่ใช่เรื่องประหลาดดั่งเช่นในสมัยก่อนอีกแล้ว

อย่างไรก็ดี การจะออกจากบ้านฝ่ารถติดไปพบเจอคุณหมอในระยะทางไกล ๆ อาจจะเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับกลุ่มผู้ป่วยเหล่านี้ ซึ่งทางบริษัท Startup ด้านเทคโนโลยีที่จดทะเบียนในสหราชอาณาจักรอย่าง TAGO ก็เข้าใจเรื่องนี้ดี และมีเป้าหมายที่จะทำการเชื่อมโยงผู้ที่ต้องการการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรกของโลก ภายใต้แพลตฟอร์มที่มีชื่อเรียกว่า Tagoverse

TAGO กล่าวว่าเหล่าผู้ใช้ทั้งหลายสามารถรับคำปรึกษาจากที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตโดยตรงผ่านแอปบนมือถือ หรือแท็ปเล็ตของพวกเขา โดยพวกเขาจะสามารถได้รับ "Tago Tokens" ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาผ่านกิจกรรม "Talk to Earn" อีกด้วย ซึ่ง Tago Token นั้นเป็นโทเค็นยูทิลิตี้ที่ช่วยให้บริษัทจัดหาเงินทุนให้กับโครงการ Tago Blockchain นั่นเอง

Airdrop Tago How 1024x577.jpg
วิธีการสะสม Tago coin

ทั้งนี้ด้วยคุณสมบัติ "Talk to Earn" ผู้ใช้ และเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาสามารถรับรางวัลได้โดยการพูดคุย และปรึกษากับ TagoSoul ซึ่งผู้ช่วยเสมือนที่ขับเคลื่อนด้วย AI

กลไกลการทำงานของ Tagoverse

สมาชิกในชุมชนของ Tagoverse จะสามารถใช้โทเค็นเพื่อพบกับที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต และยังใช้มันเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมหลักสูตรการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ หรือ Emotion Intelligence Quotient (EQ) นอกจากนี้ยังสามารถนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม Tagoverse อื่นๆ เช่น การทำสมาธิ โยคะ ดูไพ่ทาโรต์ และดูดวง เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้ถือโทเค็น Tago ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อรับเหรียญรางวัลเพิ่มเติม และการเข้าถึงระดับพรีเมียม อีกด้วย

โควิด ทำให้ “จิต” เสีย

ทาง TAGO ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่พวกเขาลุกขึ้นมาพัฒนาแอปพลิเคชัน และเล็งไปถึงการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการรักษาสุขภาพจิต โดยระบุว่า การอุบัติขึ้นของ COVID-19 นั้นเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผู้คนมีสภาวะความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนแปลงไป

“ปัญหาสุขภาพจิตกำลังเพิ่มสูงขึ้น สิ่งนี้ร้ายแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ได้นำไปสู่ความต้องการใหม่ ๆ ซึ่งรวมไปถึงรูปแบบในการรักษาเพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของความเจ็บป่วยทางจิต”

ทั้งนี้ในปี 2564 ตลาดสุขภาพจิตทั่วโลกมีขนาด 3.91 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตเป็น 5.51 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566

เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการยกระดับคุณภาพชีวิต

การใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในภาคส่วนของการดูแลสุขภาพจิตนั้นถือเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของการนำเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตชนิดนี้เข้ามาพัฒนาให้ชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วทั้งโลกนั้นดีขึ้น ซึ่งเราทั้งหลายก็ต้องมาติดตามดูกันต่อว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมนี้จะช่วยทำให้ชีวิตของเรานั้นดีขึ้นได้อีกมากเพียงใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC