Blockchain

TAGO เปิดตัวการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนกับการรักษาสุขภาพจิต

Tago Scaled.jpg

TAGO บริษัทสตาร์ทอัปแห่งแดนผู้ดี เปิดตัวการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการรักษาสุขภาพจิต โดยพวกเขาวางแผนให้เหล่าผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต สามารถเข้ารับการรักษาให้ดีขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว

จะดีแค่ไหน? หากคุณนั้นเป็นหนึ่งในเหล่าผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต แล้วสามารถเข้ารับการรักษาให้ดีขึ้นได้ที่บ้านฟรี ๆ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นแล้วด้วยฝีมือของ TAGO ผู้ซึ่งพัฒนาการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนกับการรักษาสุขภาพจิตเป็นรายแรก

การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการรักษาสุขภาพจิต

ณ ปัจจุบัน ปัญหาด้านสุขภาพจิตนั้นถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ผู้คนมากมายต่างให้ความสำคัญมากกว่าในอดีต ซึ่งการ “พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ” นั้นไม่ใช่เรื่องประหลาดดั่งเช่นในสมัยก่อนอีกแล้ว

อย่างไรก็ดี การจะออกจากบ้านฝ่ารถติดไปพบเจอคุณหมอในระยะทางไกล ๆ อาจจะเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับกลุ่มผู้ป่วยเหล่านี้ ซึ่งทางบริษัท Startup ด้านเทคโนโลยีที่จดทะเบียนในสหราชอาณาจักรอย่าง TAGO ก็เข้าใจเรื่องนี้ดี และมีเป้าหมายที่จะทำการเชื่อมโยงผู้ที่ต้องการการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรกของโลก ภายใต้แพลตฟอร์มที่มีชื่อเรียกว่า Tagoverse

TAGO กล่าวว่าเหล่าผู้ใช้ทั้งหลายสามารถรับคำปรึกษาจากที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตโดยตรงผ่านแอปบนมือถือ หรือแท็ปเล็ตของพวกเขา โดยพวกเขาจะสามารถได้รับ "Tago Tokens" ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาผ่านกิจกรรม "Talk to Earn" อีกด้วย ซึ่ง Tago Token นั้นเป็นโทเค็นยูทิลิตี้ที่ช่วยให้บริษัทจัดหาเงินทุนให้กับโครงการ Tago Blockchain นั่นเอง

Airdrop Tago How 1024x577.jpg
วิธีการสะสม Tago coin

ทั้งนี้ด้วยคุณสมบัติ "Talk to Earn" ผู้ใช้ และเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาสามารถรับรางวัลได้โดยการพูดคุย และปรึกษากับ TagoSoul ซึ่งผู้ช่วยเสมือนที่ขับเคลื่อนด้วย AI

กลไกลการทำงานของ Tagoverse

สมาชิกในชุมชนของ Tagoverse จะสามารถใช้โทเค็นเพื่อพบกับที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต และยังใช้มันเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมหลักสูตรการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ หรือ Emotion Intelligence Quotient (EQ) นอกจากนี้ยังสามารถนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม Tagoverse อื่นๆ เช่น การทำสมาธิ โยคะ ดูไพ่ทาโรต์ และดูดวง เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้ถือโทเค็น Tago ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อรับเหรียญรางวัลเพิ่มเติม และการเข้าถึงระดับพรีเมียม อีกด้วย

โควิด ทำให้ “จิต” เสีย

ทาง TAGO ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่พวกเขาลุกขึ้นมาพัฒนาแอปพลิเคชัน และเล็งไปถึงการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการรักษาสุขภาพจิต โดยระบุว่า การอุบัติขึ้นของ COVID-19 นั้นเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผู้คนมีสภาวะความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนแปลงไป

“ปัญหาสุขภาพจิตกำลังเพิ่มสูงขึ้น สิ่งนี้ร้ายแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ได้นำไปสู่ความต้องการใหม่ ๆ ซึ่งรวมไปถึงรูปแบบในการรักษาเพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของความเจ็บป่วยทางจิต”

ทั้งนี้ในปี 2564 ตลาดสุขภาพจิตทั่วโลกมีขนาด 3.91 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตเป็น 5.51 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566

เทคโนโลยีบล็อกเชนกับการยกระดับคุณภาพชีวิต

การใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในภาคส่วนของการดูแลสุขภาพจิตนั้นถือเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของการนำเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตชนิดนี้เข้ามาพัฒนาให้ชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วทั้งโลกนั้นดีขึ้น ซึ่งเราทั้งหลายก็ต้องมาติดตามดูกันต่อว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมนี้จะช่วยทำให้ชีวิตของเรานั้นดีขึ้นได้อีกมากเพียงใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง