ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Swyftx บริษัท Exchange สัญชาติออสซี่ หั่นพนักงานลง 35%

9

Swyftx บริษัท Exchange สัญชาติออสซี่ หั่นพนักงานลง 35% เส้น Crypto Winter สุดหนาวเหน็บ แม้จะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ FTX เลยแม้แต่น้อย

แม้จะไม่ได้ ‘ทะเล่อทะล่า’ เอาเงินในกระเป๋าไปร่วมลงทุนกับแพลตฟอร์มสุดฉาวอย่าง FTX แต่ทว่าทาง Swyftx บริษัท Crypto Exchange สัญชาติออสเตรเลีย กำลังเป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตที่ส่อแวว ‘ไปไม่รอด’ และอาจพังทลายลงได้ในไม่ช้า

โดยบริษัท ประกาศชัดว่าพวกเขากำลังต้องเตรียมพร้อมสำหรับ ‘สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด’ และจำต้องลุยหั่นจำนวนพนักงานเกือบครึ่งหนึ่งของที่มีอยู่ออกไปเสีย

Swyftx บริษัท Exchange สัญชาติออสซี่ หั่นพนักงานลง 35%

Alex Harper ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอร่วมของ Swyftx ได้เป็นผู้ให้ข่าวดังกล่าวผ่านการแถลงการณ์เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยอธิบายว่าแม้ทาง Swyftx จะไม่มีความข้องเกี่ยว หรือเคยใกล้ชิดกับ FTX เลยแม้แต่น้อย แต่บริษัทก็ ‘ไม่รอด’ เพราะโดนผลกระทบจากการที่อดีต Crypto Exchage เบอร์ 2 ของโลก ล้มไม่เป็นท่า เข้าอย่างจัง และได้เสริมต่อว่า

ด้วยเหตุนี้
เราต้องเตรียมการล่วงหน้าสำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งปริมาณการซื้อขายเหรียญทั่วโลกจะต้องลดลงอย่างมหาศาลในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า
นอกจากนี้ พวกเหตุการณ์ไม่คาดคิดทั้งหลายก็จะมีแต่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางโฆษกของ Swyftx รายนี้ ได้อธิบายต่อว่าการที่พวกเขารีบปรับลดพนักงานลง 35% ในตอนนี้ เพราะได้คาดการณ์ไว้แล้วว่าปริมาณการซื้อขายเหรียญคริปโตทั่วโลกจะลดลงอย่างแน่นอน แม้ว่าตัวเลขเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก็ตาม

Alex Harper ซีอีโอร่วมของ Swyftx
Alex Harper ซีอีโอร่วมของ Swyftx

เราเลิกจ้างพนักงานเนื่องจากคาดว่าปริมาณการเทรดคริปโตทั่วโลกอาจลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปี
2566 แถมเราอาจจะได้เจอ ‘Aftershock’ จากการล่มสลายของ
FTX เพิ่มเติมอีกด้วย

Domino Effect ของ FTX กำลังค่อย ๆ ผุดขึ้น

Swyftx ถือเป็นตัวอย่างชั้นดีของบริษัทที่ต้อง ‘ดวงกุด’ จากเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ก่อ ซึ่งทางโฆษกของ Swyftx ก็ได้ย้ำชัดว่างบดุลของบริษัท ‘ไม่เสียหาย’ เลยแม้แต่น้อย แต่พวกเขาก็ยังได้รับผลกระทบทางอ้อมจากการล่มสลายของ FTX อยู่ดี

เพื่อความชัดเจน ผมขอยืนยันว่าเราไม่ได้ข้องเกี่ยวกับ
FTX เราถือเงินทุนของลูกค้าแบบ
1:1 และไม่ให้ทรัพย์สินของลูกค้าแก่บุคคลที่สาม

ทั้งนี้การที่พวกเขาเลือกปรับลดพนักงานเป็นกลยุทธ์แรกในการรับมือปัญหา เพราะมันจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานในงบดุลได้อย่างรวดเร็ว และเห็นผลนั่นเอง

โดยทางโฆษกของ Swyftx ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า ทีมนักวิจัย และพัฒนาของบริษัทเป็นทีมที่ถูกลดจำนวนพนักงานลงมากที่สุด

Digital Surge หยุดการถอนเงินแล้ว

นอกเหนือจาก Swyftx ทาง Digital Surge ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มเทรดคริปโตสัญชาติออสเตรเลียที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ ‘ไม่สู้ดี’ สักเท่าไหร่ โดยพวกเขาหยุดบริการการถอนเงินออกจากแพลตฟอร์ม ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Digital Surge ได้ยืนยันอย่างหนักแน่นเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ว่าพวกเขาจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการระงับการถอนในครั้งนี้ภายในสองสัปดาห์

แต่อย่างไรก็ตาม ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ บริษัท Digital Surge ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ ต่อสาธารณะ เลยแม้แต่น้อย...

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด