ข่าวต่างประเทศ

เดินเกมแบนชาวรัสเซียที่ซื้อขายคริปโตควบคู่กับบริษัทรัสเซีย – สวิตเซอร์แลนด์

Eb8dmxnogp4.jpg

เวลานี้ชาวรัสเซียอาจซื้อขายคริปโตได้ยากลำบากมากขึ้น

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อาจเบนเข็มให้ความสำคัญกับการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยจะมีการดำเนินไปพร้อมกับการคว่ำบาตรบริษัทนิติบุคคลของรัสเซียไปพร้อม ๆ กัน เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า อาจมีการออกแบบอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ให้เข้ากับบริบทการคุ้มครองภายในประเทศมากขึ้น

รัสเซียอาจเข้าถึงการซื้อขายคริปโตยากขึ้น

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกมาเตือนแล้วว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมองว่า สินทรัพย์คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่คู่ควรต่อการเก็บสะสม ในการดำเนินการเรื่องนี้ ทางมนตรีแห่งสมาพันธ์หรือ Federal Council ได้กล่าวว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องทำการเพิ่มบทกฎหมายเพิ่มเติมในส่วนของการใช้คริปโตเข้ามาเป็นช่องโหว่ในช่วงที่มีการคว่ำบาตรขึ้นมา

9opihrpivr0 1 1024x683.jpg

สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ไม่ประสงค์ออกนามของกระทรวงการคลังที่ได้ออกมาปฏิเสธการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลของชาวรัสเซีย โดยให้เหตุผลว่าเป็นการปกป้องอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ภายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คาดอาจใช้ช่องโหว่ในการแอบซื้อคริปโต

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เผชิญกับการถูกกล่าวหาว่า มีสถาบันการเงินหลายแห่งซุกทรัพย์สินมหาเศรษฐีชาวรัสเซียจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันการที่รัสเซียถูกคว่ำบาตร อย่างไรก็ตามแม้ว่าทางประเทศรัสเซียจะเจอกับการคว่ำบาตร ตอนนี้เริ่มมีนักการเมืองบางคนและเจ้าหน้าที่บางคนจากสหรัฐอเมริกากับยุโรปเริ่มวิตกกังวลแล้วว่า ชาวรัสเซียจะใช้ช่องโหว่ซื้อขายเหรียญคริปโตเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกคว่ำบาตร

เช่นกันก่อนที่ทางรัสเซียได้ใช้กำลังทางทหารบุกประเทศยูเครน มีหลายฝ่ายที่ได้ทำการต่อต้านเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเหตุผลเรื่องของการก่ออาชญากรรมและการฟอกเงิน ขณะเดียวกันทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการพุ่งเป้ายังผู้ใช้บริการชาวรัสเซียที่ทำการซื้อขายคริปโต และเรื่องนี้เจ้าหน้าที่บางส่วนมองว่า เป็นเรื่องยากที่จะแช่แข็งสินทรัพย์คริปโตของผู้ใช้บริการได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain