Events

เจ้าหน้าที่ของสวีเดนเริ่มเรียกร้องให้ทาง EU แบนการขุดเหมืองคริปโต

Grieueacr5w.jpg

เจ้าหน้าที่ของสวีเดนได้เริ่มออกมาเรียกร้องให้มีการแบนคริปโต เนื่องจากเป็นการใช้พลังงานมากเกินความจำเป็น

ท่ามกลางการใช้พลังงานมากเกินความจำเป็นสำหรับการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลการเงินและสิ่งแวดล้อมของประเทศสวีเดนไม่อาจอยู่นิ่งเฉยได้ออกต่อไป โดยล่าสุดหน่วยงานของสวีเดนได้มีการเสนอให้ทางสหภาพยุโรปหรือ EU ในการแบนการขุดเหมืองคริปโตไปเลย

เจ้าหน้าที่ของสวีเดนเดินเกมรุกแบนการขุดเหมืองคริปโต

โดยเจ้าหน้าที่สวีเดนเชื่อว่า การขุดเหมืองบิทคอยน์จะทำให้มีการใช้พลังงานมากเกินความจำเป็น จนส่งผลต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนเอาแน่เอานอนไม่ได้ ซึ่งกระแสมูลค่าของสินทรัพย์คริปโตที่นับวันจะเพิ่มสูงขึ้นนั้น ได้สร้างความดึงดูดใจต่อภาคธุรกิจในการเข้ามาลงทุนขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้มีการใช้พลังงานมากเกินควร

3pybkxgtil0 1 1024x683.jpg

ที่ผ่านมาทาง Erik Thedéen และ Björn Risinger สองเจ้าหน้าที่ทางด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมและควบคุมการเงินขอสวีเดนได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง EU จำต้องระงับการขุดเหมืองคริปโตในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการที่นักขุดเหมืองหลายคนได้อพยพเข้ามาขุดเหมืองในประเทศอื่น ๆ จากการที่จีนได้ทลายแหล่งขุดเหมืองอย่างราบคาบ

คาดใช้พลังงานเท่ากับการขับรถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านกิโลเมตร

ทางด้านรัฐบาลได้ทำการวิเคราะห์ประเมินการใช้พลังงานในส่วนของการขุดเหมืองคริปโต ไม่ว่าจะเป็นขุดเหมืองบิทคอยน์หรือ ethereum นั้น พบว่า การขุดเหมืองเหล่านี้เทียบได้กับการใช้พลังงานของรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับไปแล้วกว่า 1.8 ล้านกิโลเมตรด้วยกัน

ทำให้ฝ่ายนโยบายของสวีเดนได้ให้ข้อสรุปว่า ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้น จะต้องมีวิธีการในการป้องกันการขุดเหมืองไม่ให้มีมากไปกว่านี้ ทั้งทางสวีเดนและสมาชิกของ EU นั้น เล็งเห็นที่จะจำต้องใช้พลังงานทดแทนเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

หลาย ๆ ประเทศเองก็เริ่มให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานทดแทนจากแหล่งอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นพลังงานลมหรือพลังงานแสงอาทิตย์ในการที่จะทำให้การขุดเหมืองสามารถดำเนินต่อไปได้โดยที่ไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด