ข่าวต่างประเทศ

กลุ่มชาตินิยมอินเดีย เรียกร้องให้มีการแบนเหรียญคริปโต

Index.jpg

กลุ่มชาตินิยมอินเดียเริ่มเดินหน้าเรียกร้องให้มีการแบนคริปโตแล้ว

Swadeshi Jagran Manch หรือ SJM องค์กรลูกของ Rashtriya Swayamsevak Sanghกลุ่มการเมืองชาตินิยมของประเทศอินเดีย ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

กลุ่มชาตินิยมอินเดียเดินเกมแบนคริปโต

โดยทาง SJM ได้กล่าวว่า ควรที่จะทำให้บุคคลธรรมหรือแม้แต่บริษัทนิติบุคคลได้รับบทลงโทษทางการเงิน ซึ่ง SJM ถือเป็นองค์กรทางการเมืองที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของเศรษฐกิจ การเมืองและวัฒนธรรมของประเทศอินเดีย

SJM เห็นว่า การแก้ปัญหาเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ทางออกที่ดีที่สุดก็คือ จะต้องทำการแบนคริปโตออกไป และทางรัฐบาลจะต้องทำการจำกัดการซื้อขายคริปโต รวมไปถึงเรื่องของการลงทุนรูปแบบใด ๆ ก็ตาม โดยเฉพาะจะต้องไม่ให้ประชาชนชาวอินเดียทุกคนทำการซื้อขายคริปโตเป็นอันขาด

Vhwoa Flio8 1024x683.jpg

นอกจากนั้นแล้วทาง SJM ยังได้ดำเนินการเรียกร้องไปยังแผนกการจัดเก็บภาษีเงินได้ด้วย และเรียกร้องให้มีการออกมาตรการลงโทษทางการเงินหากผู้ใดก็ตามไม่กระทำตามกฎหมายที่กำหนดเอาไว้

ชี้เป็นช่องโหว่ในการฟอกเงิน

ที่ผ่านมาทาง SJM ได้เคยกล่าวว่า แม้ว่ากระแสการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายก็จริง แต่คนส่วนใหญ่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการเก็งกำไร ซึ่งการเก็งกำไรตรงนี้อาจส่งผลกระทบต่อระบบตลาดทุนภายในประเทศอินเดียเอง และที่สำคัญก็คือ การที่คนส่วนใหญ่แห่ไปลงทุนในตลาดคริปโตนั้น นำไปสู่ผลของการฟอกเงินโดยคนที่หวังหากินกับช่องโหว่ตรงนี้ และเป็นแหล่งเงินทุนสนับสนุนการก่อการร้ายที่ยากต่อการตรวจสอบ ซึ่งเหรียญคริปโตสามารถทำการแลกเปลี่ยนเงินตราได้สะดวกรวดเร็ว

ด้วยเหตุนี้ทำให้ SJM วิงวอนขอให้ประชาชนชาวอินเดียตระหนักถึงภัยร้ายของเหรียญคริปโต โดยอยากให้ประชาชนเข้าใจถึงสาเหตุที่กลุ่ม SJM ต้องการแบนเหรียญคริปโต และขอให้ประชาชนอย่ายอมตกเป็นเหยื่อของการโฆษณาชี้ชวนใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตเป็นอันขาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว