Polkadot

Sushiswap เผยแผนอันแสนทะเยอทะยานประจำปี 2021

Sushiswap.png.jpg

หนึ่งในตลาดแลกเปลี่ยนแบบไม่ผ่านคนกลาง (DEX) ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Sushiswap ได้ออกมาเปิดเผยถึงการวางรากฐานที่แข็งแกร่งของพวกเขาผ่านแผนการดำเนินงานรูปแบบใหม่ในปี 2021

หลังจากผ่านช่วงที่ราคาแกว่งขึ้น ๆ ลง ๆ อย่างดุเดือดในปี 2020 มาได้ นั่นก็ส่งผลให้ Sushiswap กลายเป็นตลาดแลกเปลี่ยนแบบไม่ผ่านคนกลาง (Decentralized Cryptocurrency Exchange - DEX) ที่ใหญ่ที่สุดด้วยสภาพคล่องที่แตกต่างกันทั้งสองจุด ซึ่งแพลตฟอร์ม Decentralized Finance (DeFi) ดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานอันแสนทะเยอทะยานในปี 2021

หัวใจสำคัญของการพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นการรวบรวมเอาตัวอย่างฟังก์ชันที่ซับซ้อน และทันสมัยที่สุดในวงการ DeFi มาใช้งาน เช่น การนำ DEX ในรูปแบบ Cross-Chain เข้าระบบเพื่อเปิดใช้งาน Rune และ Moonbeam, การนำ Polkadot chain มาปรับใช้ และการควบคุมดูแลโครงสร้างด้วยระบบ Decentralized อย่างเต็มรูปแบบให้ได้ก่อนสิ้นปี 2021

นอกจากนี้ทางสื่อมวลชนยังได้เสนอข้อมูลใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับโครงการเปิดตัว v2 ที่เรียกว่า Mirin และวันที่พวกเขาตั้งใจจะเปิดตัวบริการให้กู้ยืมที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่าง BentoBox ในช่วงกลางเดือนมกราคม

นอกจากนี้ยังมีคำใบ้ที่ระบุถึงความเป็นไปได้ของการรีแบรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งจากความหลากหลาย, จำนวนบริการที่ถูกนำเสนอไปในปัจจุบัน และการพัฒนาที่เกิดขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ จะทำให้ “Sushiswap ก้าวเข้าสู่โดเมนใหม่ในปี 2021 เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าพวกเขาจะทำอย่างไรให้บริษัทไม่เป็นเพียงศูนย์กลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ที่ใช้กลไกแบบ Automated Market Maker (AMM) อีกต่อไป”

การพัฒนาอย่างหนึ่งที่เหล่าบรรดาผู้สังเกตการณ์ต่างพากันตื่นเต้นเป็นพิเศษก็คือโครงการที่ร่วมมือกับ ArcherDAO โดย Archer ได้ทำงานร่วมกับเหล่านักขุด Ethereum เพื่อผลิตบล็อกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการทำงานร่วมกันจะช่วยลดปัญหาการตัดหน้าโดยนักขุด หรือที่รู้จักกันในชื่อ Miner-Extractable Value (MEV)

นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะทำงานร่วมกับองค์กรอื่น ๆ เช่น การสนับสนุนในการดำเนินการพัฒนาอัลกอริทึมของ stablecoin ที่กำลังจะเริ่มขึ้น อย่าง FRAX และ DSD รวมไปถึง BAO

นอกจากนี้ Sushiswap ยังมีแผนที่จะ “ซิงค์เข้ากับระบบ Yearnอันแสนยิ่งใหญ่” และการรวบรวมข้อมูลจากศูนย์นั้นน่าจะเป็นวิธีการที่เหมาะสมที่สุดในการดำเนินงาน

ที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นนั้นถือเป็นรายชื่อเป้าหมายที่ยาวเหลือเกินสำหรับโครงการที่มีอายุได้เกือบ 6 เดือน อย่างไรก็ตามจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาระบุว่าผู้สนับสนุนหลักของ Sushiswap อย่าง 0xMaki ได้แสดงความเห็นของเขาต่อองค์กร Sushiswap ที่สร้างแรงจูงใจที่ดี และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

“ผมต้องการสร้างแรงจูงใจให้ผู้คนไปเรื่อย ๆ เพื่อใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ของพวกเขา ทำให้พวกเขาเข้าร่วมกับ DAO ให้รางวัลแก่บรรดานักพัฒนาทั้งหลาย เพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างสิ่งที่พวกเขารักได้ แนะนำผู้คนจำนวนมากให้รู้จักกับ DeFi และระบบพื้นฐานทางการเงินแบบใหม่ แสดงให้เห็นถึง dApps ที่โดดเด่นบน Sushi ทุกคนจะกลายเป็นผู้ชนะในปี 2021 นี้อย่างแน่นอน”

*ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ มูลค่าของ Sushi ได้เพิ่มขึ้นถึง 10% ทำให้ราคาอยู่ที่ 4.64 ดอลลาร์สหรัฐ*

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด