🇺🇸 United States

ผลสำรวจชี้! ชาวสหรัฐส่วนมาก ให้ความสำคัญกับ 'นโยบายคริปโต'

CCI เปิดโพลเลือกตั้งสหรัฐ! พบผู้สิทธิ์โหวตมากกว่าครึ่ง ให้ความสำคัญกับ 'นโยบายคริปโต'

CCI เปิดโพลเลือกตั้งสหรัฐ! พบผู้สิทธิ์โหวตมากกว่าครึ่ง ให้ความสำคัญกับ 'นโยบายคริปโต' - ชี้อาจมีผล ในการชี้ชะตาการเลือกตั้งครั้งนี้

วันที่ 2 มกราคม สภา Crypto Council for Innovation หรือ CCI เผยรายงานผลแบบสำรวจความคิดเห็นรายบุคคล เกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานธิปดีสหรัฐในปี 2024 โดยพบว่ามีโอกาสอย่างมาก ที่กลุ่มผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่สนับสนุนคริปโต จะเป็นผู้ตัดสินผลการเลือกตั้ง

ทั้งนี้แบบสำรวจดังกล่าวนี้เริ่มต้นจัดทำให้มาในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2023 จากผู้เข้าร่วมตอบคำถามทั้งหมด 454 คน และพบว่า มีผู้เข้าร่วมจำนวนเกือบ 31% ที่กำลังเป็นกังวลกับสภาวะเงินเฟ้อในปัจจุบัน และต้องการหาผู้สมัครที่สามารถทำให้พวกเขาเชื่อได้ว่าจะเข้ามาแก้ปัญหานี้ไปได้

โดยจากข้อมูลของ CCI พบว่า 83% ของผู้ตอบคำถามทั้งหมดล้วนกล่าวว่าการแสดงจุดยืนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ลงสมัครเลือกตั้งแต่ละคน จะเป็นส่วนสำคัญสำหรับพวกเขาในการลงคะแนน โดยผู้ทำแบบทดสอบใหญ่ต้องการเลือกผู้สมัครที่จะสนับสนุนกฎระเบียบสกุลเงินดิจิทัล ให้มีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมต่อไป

เอนไปทาง Donald Trump

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า ผู้เข้าร่วมแบบสำรวจถึง 51% มีความชื่นชอบตัวอดีตประธานาธิบดี Donald Trump จากพรรค Republican ในขณะที่มีสนับสนุนฝั่ง Democrat ในแบบสำรวจดังกล่าวนี้เพียง 46% เท่านั้น

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้มีการคาดว่าในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ผู้คนอาจมีแบ่งคะแนนเสียงออกเป็นสองทางผ่านการกาช่องลงคะแนน โดยอาจเลือกให้ Donald Trump เป็นประธานาธิบดี ในขณะที่ต้องการให้นักการเมืองจากพรรค Democrat เข้ามานั่งเก้าอี้ในสภาคองเกรซเสียมากกว่า

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจดังกล่าวนี้ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามุมมองทางนโยบายเกี่ยวกับคริปโต จะเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน