General

ตลาดคริปโตญี่ปุ่นเผยผลสำรวจพบ NFT เริ่มบูมในกลุ่มวัยรุ่น

27 Briefing Asia Slide Ulrc Mobile Master At3x.jpg

ผลการสำรวจตัวใหม่ชี้นักลงทุนในตลาดคริปโตญี่ปุ่นจำนวน 1 ใน 4 เคยมีประสบการณ์ในการถือ Non-Fungible Token (NFT) มาก่อน

BitBank บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นได้ทำการสำรวจผู้ใช้งานสกุลเงินดิจิทัลในตลาดคริปโตญี่ปุ่นจำนวนกว่า 2,061 รายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในช่วงระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาถึงแนวโน้มการลงทุน Non-Fungible Token (NFT) ในตลาดคริปโตแห่งแดนปลาดิบ ซึ่งผู้ที่ตอบแบบสอบถามจะประกอบไปด้วยลูกค้าของบริษัท BitBank และ ผู้ถือคริปโตบนทวิตเตอร์

ผลสำรวจเผยวัยรุ่นในตลาดคริปโตญี่ปุ่นถือ NFT เพื่อลงทุนระยะยาว

125138 1024x681.jpg

ผลสำรวจได้ถูกเผยแพร่ออกมาในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน แสดงให้เห็นว่ากว่า 26% ของนักลงทุนคริปโตชาวญี่ปุ่นเคยพยายามถือ NFT  ซึ่งในกลุ่มนี้มีจำนวนคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20 – 40 อยู่จำนวนมาก

เหตุผลหลักสำหรับผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ในการถือ NFT มีความคล้ายคลึงกับสาเหตุที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin (BTC) ที่พวกเขาตั้งใจถือเอาไว้ในระยะยาว นอกจากนี้กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 60% กล่าวว่าพวกเขาตั้งใจจะลงทุน NFT ที่พวกเขาถือไว้ในระยะยาว

จากผลการสำรวจกว่า 39% ของผู้ถือ NFT ระบุว่าพวกเขาไม่เคยขาย NFT ของตน และ ไม่แน่ใจในมูลค่าของมัน ในขณะที่จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 22% ยังไม่เคยขาย NFT แต่รับรู้ถึงมูลค่าของสินทรัพย์ประเภทนี้เป็นอย่างดี ซึ่งในอีก 19% สุดท้ายระบุว่าพวกเขาหากำไรจากการขาย NFT

นอกจากนี้ผลสำรวจยังได้ระบุเพิ่มเติมว่าศิลปะได้กลายเป็นธีมหลักของสินทรัพย์ NFT ในตลาดสกุลเงินดิจิทัลในประเทศญี่ปุ่นไปเสียแล้ว โดย NFT ประเภทอื่นที่ได้รับความนิยมมากรองลงมา ได้แก่ เกม, Metaverse, ความบันเทิง และ กีฬา

ญี่ปุ่นเริ่มตื่นตัวกับ NFT

อุตสาหกรรม NFT ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น โดยล่าสุด Coincheck แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ในญี่ปุ่นเปิดตัวตลาด NFT ของตนเองในเดือนมีนาคมปี 2021

ตลาดคริปโตญี่ปุ่นเผยผลสำรวจพบ NFT เริ่มบูมในกลุ่มวัยรุ่น

เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อในเรื่องวัฒนธรรม Pop culture ไปทั่วโลก รวมไปถึงอนิเมะ และ มังงะ ซึ่งผู้คนมากมายต่างก็เชื่อมั่นว่าประเทศดังกล่าวนั้นมีศักยภาพที่ดีมากพอในการพัฒนาขับเคลื่อนวงการ NFT ให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Mai Fujimoto ผู้ใช้งานคริปโตรายแรก ๆ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Miss Bitcoin ได้จับมือร่วมกับบริษัทพัฒนาเกมอย่าง Enjin เพื่อเปิดตัวโปรเจกต์ NFT การกุศลในประเทศญี่ปุ่น  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด