ข่าวธุรกิจ

หน่วยงานเฝ้าระวัง ไม่ให้จดทะเบียนบริษัทคริปโตชื่อดังในเวเนซุเอลา

Nwpsbzmhc M.jpg

หน่วยงานเฝ้าระวังของประเทศเวเนซุเอล่าได้ชี้แจงเหตุผลที่ทำไมไม่ยอมขึ้นทะเบียนบริษัทคริปโต

Sunacrip หน่วยงานเฝ้าระวังเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ทำการยับยั้งไม่ให้มีการจดทะเบียนบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ 2 แห่ง เนื่องจากบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้มีการทำตามกฎหมายควบคุมกำกับว่าด้วยเหรียญคริปโต

หน่วยงานเฝ้าระวังให้เหตุผลที่ไม่จดทะเบียน

เรื่องนี้ทางด้าน Joselit Ramirez ได้มีการประกาศเอาไว้ผ่านทางการทวีตบน Twitter ว่า ทางหน่วยงาน Sunacrip ได้มีการยับยั้งบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโต 2 แห่งก็คือบริษัท Criptomundo กับ Cave Blockchain เนื่องจากทั้งสองบริษัทนี้ไม่ได้มีการทำตามข้อบังคับของประเทศเวเนซุเอลา

Fssggtbox9y 2 1024x682.jpg

ขณะเดียวกัน Joselit Ramirez ได้กล่าวว่า เรื่องนี้มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการปิดบังเหตุผลต่าง ๆ ที่ทำไมบริษัทเหล่านี้ถึงไม่ได้รับการจดทะเบียน เขาได้ให้เหตุผลว่า บริษัทซื้อขายคริปโตทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับโดยหน่วยงาน Sunacrip ทั่วประเทศ โดยที่หลายบริษัทเองก็ได้มีการอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นบริษัท riptoactivos Amberes Coin, Asesoría Financiera IO, Criptoex, Criptoven Trade, Digital Factoring, Venecrip, และ the Patria Platform เป็นต้น

แนะซื้อขายคริปโตกับบริษัทที่มีการจดทะเบียนในประเทศ

เช่นเดียวกันแม้ว่าจะยังมีอีกหลายบริษัทที่ทางหน่วยงาน Sunacrip ได้ตัดออกไป แต่บริษัท Binance ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกนั้น ทางหน่วยงาน Sunacrip ไม่ได้มีการพูดถึงแต่อย่างใด โดยที่บริษัท Binance ทางหน่วยงานไม่ได้มีการปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการแต่อย่างใด และ Binance ถือเป็นบริษัทสำคัญที่ยังคงดำเนินกิจการได้ในประเทศเวเนซุเอลา

บริษัทซื้อขายคริปโตข้ามชาติบริษัทอื่น ๆ นั้น ประชาชนชาวเวเนซุเอลาสามารถเข้าไปใช้บริการได้โดยไม่ต้องกังวลกับทางหน่วยงานรัฐเข้ามาแทรกแซง ไม่ว่าจะเป็นการนำเงินไปลงทุนหรือทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ นั่นก็หมายความว่า หากประชาชนชาวเวเนซุเอลาเจอกับปัญหาใด ๆ ก็ตาม ทางหน่วยงานรัฐก็ไม่อาจรับประกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ จึงเป็นเหตุผลที่ทางหน่วยงานได้มีการแนะนำให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตที่มีการจดทะเบียนในประเทศจะเป็นการดีกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ