Blockchain

Paperless บริการใหม่ของ Samsung เพื่อจัดการเอกสารด้วย Blockchain

Y7d265 7i08.jpg

Samsung SDS เปิดตัวบริการ Blockchain บนคลาวด์ใหม่ที่เรียกว่า Paperless เพื่อช่วยจัดการเอกสารขององค์กรเพื่อแก้ไขปัญหาการปลอมแปลงข้อมูลของเอกสาร

Samsung SDS คือเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) อีกประเภทหนึงของ Samsung เปิดตัวบริการใหม่ที่ชื่อว่า Paperless เพื่อช่องทางของเอกสารมีความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสบนพื้นที่คลาวน์ หลังจาก Samsung เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เข้าร่วมในการแข่งขันในตลาดบล็อคเชน

Paperless เปิดตัวเป็นเครื่องมือ blockchain-as-a-service (BaaS) บนคลาวด์สำหรับองค์กรต่าง ๆ  โดยจัดการเอกสารที่มีความสำคัญละเอียดอ่อน เช่น สัญญา แบบฟอร์มการยินยอม และใบรับรองบนบล็อกเชน เพื่อป้องกันการปลอมแปลงและเปลี่ยนแลงเอกสา ตามประกาศอย่างเป็นทางการ บริการใหม่นี้สามารถใช้ได้ในด้านต่าง ๆ เช่น การลงคะแนนเสียง หรืองานที่ต้องใช้เอกสารหลักฐานสำคัญต่างต่าง ๆ

Paperless ยังช่วยให้สามารถจัดการเอกสารที่ต้องทำลายหลังจากหมดระยะเวลาของมัน โดยการเข้ารหัสและจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญหรือข้อมูลที่มีปริมาณมากในเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกจำแนกประเภท โดยจะรักษาเฉพาะค่าแฮชของข้อมูลบนบล็อคเชนเท่านั้น

เนื่องจากประวัติข้อมูลจะถูกบันทึกไว้ทั้งหมด เช่น การสร้าง การแก้ไข และการกำจัดเอกสารจะถูกบันทึกในบล็อกเชนแบบเรียลไทม์ การออกแบบนี้ผสมผสานเทคโนโลยีแบบ on-chain และ off-chain เข้ากับ "การชะลอตัวของความเร็วการทำธุรกรรมของ blockchain เนื่องจากข้อมูลปริมาณมหาศาล" 

Samsung SDS กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทต่าง ๆ สามารถใช้บริการ Paperless กับสัญญาจ้างเงินเดือนสำหรับพนักงาน การลงคะแนนเสียงของพนักงานทั้งบริษัท และการจัดการใบรับรอง เพื่อช่วยให้กระบวนการที่ซับซ้อนเหล่านั้นถูกจัดการง่ายยิ่งขึ้น

ICT เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในเครือของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้อย่าง Sumsung SDS ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีบล็อคเชนที่มีชื่อเสียง โดยปีที่แล้ว Samsung SDS ประกาศว่าจะดำเนินการโครงการนำร่องหลายต่าง ๆ หลายโครงการ เพื่อทดสอบการจัดการการจ่ายยาที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชน โดยรับประกันความโปร่งใสในการติดตามยารักษาโรค

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว