ข่าวต่างประเทศ

อดีตรัฐมนตรีคลังอินเดียสับรัฐบาล ไร้ความสามารถในการรับมือคริปโต

966787 925413 Rajya Sabha Mp Dr.subhash Chandra.jpg

อดีตรัฐมนตรีคลังอินเดียชี้ ตอนนี้รัฐบาลอินเดียขาดความสามารถในการยับยั้งคริปโต

เวลานี้รัฐบาลของประเทศอินเดียยังคงไม่ได้มีการกำหนดรายชื่อเหรียญคริปโตที่สามารถทำการซื้อขายได้ เรื่องนี้ทำให้ทางอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียจำเป็นต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า เวลานี้รัฐบาลอินเดียไม่มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะทำการรับมือกระแสคริปโตได้ดีมากพอ

อดีตรัฐมนตรีคลังอินเดียซัดรัฐบาลปัจจุบัน

โดย Subhash Chandra ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเคยเป็นคณะกรรมการในส่วนของการร่างกฎหมายคริปโตฉบับแรก ซึ่งสาระสำคัญของฉบับแรกเป็นการให้ความสำคัญกับการแบนเหรียญบิทคอยน์เป็นหลัก

เวลานี้หลายฝ่ายเริ่มมีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่รัฐบาลอินเดียล้มเหลวต่อการร่างกฎหมายคริปโตมากขึ้น รวมไปถึงอดีตรัฐมนตรีคลังเองก็ต้องร่วมวงวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอินเดียที่กำลังดำเนินการร่างกฎหมายคริปโตอยู่ในเวลานี้ด้วย

Oyxis2kalvg 1024x768.jpg

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว INAS เกี่ยวกับความล้มเหลวที่เกิดขึ้นว่า ตอนนี้เขาหมดความเชื่อมั่นกับความสามารถของรัฐบาลในการรับมือกับกระแสคริปโตที่นับวันจะพุ่งสูงขึ้น ซึ่งกระแสคริปโตนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่สำคัญที่รัฐบาลต้องหาทางรับมือกับมันให้ได้

ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการกำหนดกรอบกฎหมายคริปโต

นอกจากนั้นเขาได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับแนวทางของรัฐบาลในการกำหนดเหรียญคริปโตให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งตรงนี้เขาจึงไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับการที่ร่างกฎหมายคริปโตยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมากนัก

จนถึงตอนนี้รัฐบาลอินเดียยังคงไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดร่างกฎหมายคริปโต แต่สื่อหลายสำนักก็ได้มองว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการแบนการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเป็นหลัก ซึ่ง Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนปัจจุบันได้ออกมาเน้นย้ำว่า จะต้องมีการปรับปรุงร่างกฎหมายคริปโตใหม่

ในส่วนของธนาคารกลางทุนสำรองของอินเดียหรือ RBI ก็เชื่อว่า การนำเทคโนโลยีคริปโตหรือแม้แต่การอ้าแขนรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวกับคริปโตนั้น อาจส่งผลเสียต่อรัฐบาล จึงแนะนำให้ทำการแบนคริปโตเพื่อรักษาเสถียรภาพอำนาจของภาครัฐเอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS