ข่าวธุรกิจ

Stripe จับมือ Twitter ออกโครงการนำร่องชำระเงินด้วยคริปโต

K1xf2d7jwus.jpg

Stripe ได้จับมือกับ Twitter ในการเดินหน้าโครงการนำร่องชำระเงินคริปโตแล้ว

Stripe บริษัทให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการประกาศว่า ทางบริษัทกำลังขยายระบบการชำระเงินด้วยสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านโครงการนำร่อง เรื่องนี้ทางด้าน Karan Sharma ผู้บริหาร Stripe ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทกำลังที่จะเดินหน้าคัดเลือกบริษัทเข้ามาเป็นหุ้นส่วนในออกแบบระบบชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านทาง Twitter

Stripe เริ่มเดินหน้าโครงการนำร่องกับ Twitter

เรื่องนี้ Stripe ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถทำการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้ผ่านทางโครงการนำร่อง Stripe’ s Connect service โดยที่บริษัทจะมีการนำระบบตรงนี้ไปใช้ใน Twitter และจะมีการชำระเงินด้วยเหรียญ USDC ก่อนเป็นอันดับแรก โดยผู้ใช้บริการจะต้องทำการชำระเงินด้วย USDC หากว่าจะใช้บริการในส่วนของ Super Follows กับ Ticketed Spaces ที่ออกโดย Twitter

Sxfwxs0jwng 1024x768.jpg

ผู้บริหารของ Stipe ได้กล่าวว่า การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ มีความเป็นไปได้สูงที่ทาง Twitter จะดึงเหล่าผู้สร้างสรรค์ผลงานได้รับผลตอบแทนผ่านจากการใช้คริปโต Wallet ทางบริษัทจะมีการรับมือกับเงื่อนไขปัจจัยที่มีความซับซ้อนรวมไปถึงระบบปฏิบัติการไม่เพียงแค่การปรับเปลี่ยนโค้ตเท่านั้น แต่จะต้องมาดูแพลตฟอร์มที่แต่ละเจ้าที่อาจเจอกับความท้าทายในเรื่องของการทำธุรกรรมหรือเก็บเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

ใช้ USDC เป็นหลัก

ทั้ง Stripe กับ Twitter ต่างก็ให้การสนับสนุนเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่แล้ว โดย Stripe เคยกล่าวเอาไว้ก่อนแล้วว่า ทางบริษัทจะให้การสนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง USDC อยู่แล้ว โดยจะมีการทำธุรกรรมผ่านทาง USDC ผ่านเครือข่าย Polygon โดยที่ผู้ใช้บริการสามารถทำการถือครองเหรียญผ่านทาง Polygon หรือเลือกเครือข่าย Ethereum กับบริษัทคริปโตเจ้าอื่นที่รองรับระบบลักษณะเดียวกัน และคาดว่าทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง