Blockchain

บริษัทเกิดใหม่ ได้เก็บข้อมูลผู้ป่วยด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

Hpjsku2uysu.jpg

บริษัทเกิดใหม่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการเก็บข้อมูลผู้ป่วย

Flexid Technologies บริษัททางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ทำการส่งเสริมให้มีการยืนยันตัวตนด้วยรูปแบบดิจิทัล โดยบริษัทได้มีการวิจัยชาวซิมบับเวมากกว่า 1 พันครัวเรือนและผู้ป่วยที่ได้เข้าร่วมงานวิจัยนี้

ใช้ Blockchain เก็บข้อมูลผู้ป่วย

เรื่องนี้ทางด้าน Flexid Technologies ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีการใช้โซลูชันการยืนยันตัวตนผ่านทางดิจิทัล โดยมีการใช้กับชาวซิมบับเวหลายครัวเรือนกับผู้ป่วยจำนวนมากที่ได้ทำการวิจัยระหว่างปี 2021 กับ 2022

ทางด้าน Victor Mapunga ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Flexid Technologies ได้ออกมากล่าวถึงงานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์เรื่องนี้ว่า เป็นส่วนหนึ่งที่ทางบริษัทได้ตัดสินใจว่า ควรที่จะเดินหน้าทำเรื่องวิจัยเรื่องนี้ เพราะทางบริษัทเชื่อว่า อิทธิพลของเทคโนโลยีในวงการอุตสาหกรรมทางด้านสุขภาพจะช่วยลดต้นทุนให้น้อยลงและช่วยยกระดับรักษาผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น

Jpflvzel5cg 819x1024.jpg

เช่นกันทางด้านซีอีโอของบริษัทได้กล่าวว่า การทำวิจัยนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถปรับปรุงการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการยืนยันตัวตนผู้ป่วยและพนักงานทางด้านสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่เพียงแค่ในประเทศซิมบับเวเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงทวีปแอฟริกาด้วย

ปกป้องการถูกขโมยข้อมูลได้

Flexid Technologies ได้มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจาก Algorand ในการระบุตัวตนของผู้ใช้งานไปจนถึงทำการยืนยันข้อมูลของผู้ป่วยในคลินิกได้ทันที ในทางกลับกันทางซีอีโอของบริษัทได้กล่าวว่า การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการเก็บข้อมูลจะช่วยในการปกป้องการขโมยหรือข้อมูลที่เสียหายได้

ทางด้าน Munyaradzi Chakonda ซีอีโอของบริษัท Ubuntu Clinics ได้กล่าวว่า งานวิจัยนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของการออกแบบโซลูชันและลดความเสี่ยงในการเข้าถึงสาธารณสุข ซึ่งประเทศซิมบับเวนั้นถือเป็นประเทศที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงสาธารณสุขได้มากนัก และคาดว่าการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาช่วยในการเก็บข้อมูล จะช่วยให้ทำการวินิจฉัยและลดวิธีการต่าง ๆ ที่ยุ่งยากลงไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC