Events

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เตือนรัฐบาล ไม่มีทางที่จะควบคุมคริปโตได้อยู่หมัด

Https  Specials Images.forbesimg.com Imageserve 968739580 0x0.jpg Crop X10crop X25183crop Y1263crop Y23179.jpg

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple มองว่า คริปโตไม่อาจมีใครเข้าไปควบคุมบงการได้ แม้แต่รัฐบาลเอง

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple มองว่า เหรียญบิทคอยน์คือคณิตศาสตร์บริสุทธิ์ อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่า รัฐบาลแต่ละประเทศคงไม่มีทางที่จะยอมให้คริปโตอยู่เหนือกว่ารัฐบาลได้

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple มองว่า ควรปล่อยให้คริปโตเป็นไปตามกลไกธรรมชาติ

เขากล่าวว่า หากคริปโตมีความแพร่หลายไปทั่วโลกและไม่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลในเรื่องของการตรวจสอบและการเสียภาษีด้วยแล้ว ไม่มีทางเลยที่ทางรัฐจะปล่อยให้คริปโตหลุดลอยไปได้ง่าย ๆ

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ในทางสำนักข่าว Yahoo Finance โดยเขาได้ถูกถามว่า “คุณเชื่อในคริปโตหรือไม่?”

Tl9npbm0khy 1024x682.jpg

โดยเขาได้ตอบว่า เอาจริง ๆ แล้วเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มันก็ไม่ได้เป็นสินทรัพย์ที่เอาแน่เอานอนได้จากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่แตกต่างไปจากยุคก่อน และดูเหมือนว่า มนุษย์ไม่อาจที่จะควบคุมสิ่งเหล่านี้ได้

ชี้บิทคอยน์จะเข้ามาแก้ปัญหาการเงินโดยรวมได้

เขากล่าวอีกว่า เมื่อมาดูค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแล้ว ทางรัฐบาลเองก็พยายามสร้างสกุลเงินดอลลาร์รูปแบบใหม่ขึ้นมา และยังมีการกู้ยืมเงินและกู้อีกเรื่อย ๆ ซึ่งเขามองว่า บิทคอยน์จะเข้ามาแก้ไขปัญหาตรงส่วนนี้ได้

เขามองว่า ผู้สร้างบิทคอยน์เป็นบุคคลที่พวกเราไม่อาจรู้ได้ว่าเป็นใคร แน่นอนว่าบิทคอยน์ไม่ได้มีการควบคุมโดยบริษัทต่าง ๆ มันเป็นคณิตศาสตร์บริสุทธิ์ และเขาเชื่อว่ามันเปรียบเสมือนกับภาวะธรรมชาติของมนุษย์ และธรรมชาติก็ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงโดยตัวมันเองอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple มองว่า คริปโตมันอาจจะดูเป็นสินทรัพย์ที่ลึกลับไปสักหน่อย เขาเองก็ไม่รู้ว่าผู้คนจะคิดยังไงเกี่ยวกับเหรียญคริปโตบ้าง เขาคิดว่าบางคนเองก็สามารถพูดออกมาได้ว่า คริปโตสำหรับเขาหรือเธอแล้วสามารถนำมาใช้ธุรกรรมได้ และยากต่อการติดตามตรวจสอบ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์