ข่าว Bitcoin

ธนาคาร Star Bank เปิดให้บริการซื้อขายบิทคอยน์แล้ว

1519796517710 Scaled.jpg

ธนาคาร Star Bank ได้มีการให้บริการซื้อขายบิทคอยน์อย่างเต็มตัวแล้ว

Star Financial Bank ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้ธนาคารแห่งนี้ได้กลายเป็นธนาคารแห่งแรกของรัฐอินดีแอนาของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการเหรียญบิทคอยน์ให้กับลูกค้าแล้ว

ธนาคาร Star Bank เปิดตัวแพลตฟอร์มให้บริการทางด้านคริปโต

โดยบริการตรงนี้ได้มีการเสนอไปยังทาง New York Digital Investment Group หรือ NYDIG และผ่านแพลตฟอร์ม Alkami ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถซื้อขายเหรียญบิทคอยน์ผ่านทางแอปพลิเคชันของ Star Mobile Banking ได้

สอดคล้องกับทาง Star Financial Bank ที่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตอนนี้ทางบริษัทรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ลูกค้าสามารถทำการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์ผ่านทางแอปของบริษัทได้แล้ว

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

โดยธนาคารได้กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางบริษัทกำลังที่จะทำการเปิดตัวการเสนอการซื้อขายเหรียญชนิดอื่น ๆ ในรูปแบบของ beta ซึ่ง Star Bank นั้น เป็นธนาคารที่ตั้งอยู่ในรัฐอินดีแอนา โดยที่ Star Financial Group เป็นบริษัทแม่ มีสินทรัพย์อยู่ประมาณ $2.80 พันล้าน และมีที่ตั้งอยู่รัฐประมาณ 36 แห่งด้วยกัน

ชี้การเปิดตัวนี้เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่

ส่วนบริการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์นั้นอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ NYDIG ผ่านแพลตฟอร์ม Alkami ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้านธนาคารดิจิทัล โดยที่ NYDIG เป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ในส่วนของบิทคอยน์

โดย Star Bank ได้ให้ทางเลือกกับลูกค้าที่ใช้ธนาคารในการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์ รวมไปถึงให้สิทธิ์ในการถือเหรียญและบริหารจัดการเฉกเช่นเดียวกับสินทรัพย์เดิมที่มีอยู่

สำหรับแพลตฟอร์มของ Alkami นั้น ทางด้าน Stephen Bohanon ในฐานะที่เป็นผู้ก่อตั้งได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า สถาบันทางการเงินมีส่วนช่วยให้ธนาคารดิจิทัลประสบความสำเร็จในการยกระดับแพลตฟอร์มซื้อขายบนตลาดได้ โดยที่เทคโนโลยีก่อนหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เกิดการซื้อขายบิทคอยน์ได้อย่างราบรื่น

แม้ว่าสถานการณ์โดยรวมของประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ยังไม่ได้มีการจำกัดความหรือให้คำนิยามเกี่ยวกับเรื่องบิทคอยน์ได้ชัดเจน แต่ก็ดูเหมือนว่ากระแสการต่อต้านบิทคอยน์ไม่อาจที่จะหยุดได้ง่ายอีกต่อไปแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)