General

Standard Chartered เปิดบริการซื้อขาย Crypto สำหรับลูกค้านิติบุคคล

Photo 1578901318579 Fc74bf0ef6ac.jpg

Standard Chartered บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินกำลังเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายและแลกเปลี่ยน Crypto สำหรับลูกค้านิติบุคคลในสหราชอาณาจักรและยุโรป

Standard Chartered บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินกำลังเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายและแลกเปลี่ยน Crypto สำหรับลูกค้านิติบุคคลในสหราชอาณาจักรและยุโรป

แพลตฟอร์มนี้มีไว้สำหรับลูกค้านิติบุคคลในสหราชอาณาจักรและยุโรป ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง SC Ventures และ BC Group SC Ventures เป็นหน่วยนวัตกรรมของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ในขณะที่บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล BC Group จัดการ OSL การแลกเปลี่ยน crypto ที่ได้รับอนุญาตจากฮ่องกง

การร่วมทุนครั้งนี้ยังไม่มีการตั้งชื่อและการเริ่มต้นยังคงอยู่ภายใต้การพิจารณาอนุมัติด้านกฎระเบียบ การแลกเปลี่ยนในสหราชอาณาจักร ซึ่งจะให้บริการซื้อขาย crypto สำหรับผู้ค้านิติบุคคลนั้นจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564

การเติบโตของตลาด Crypto

ปริมาณการซื้อขายรวมของการแลกเปลี่ยนหลัก ๆ ที่ได้จากข้อมูลที่รวบรวมโดยสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน มีมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์จากสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด ด้วยการแลกเปลี่ยนนี้ Standard Chartered มุ่งมั่นที่จะวางตำแหน่งตัวเองในตลาดที่กำลังเติบโตนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนนิติบุคคล

เมื่อคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายนี้แล้ว Standard Chartered หวังว่าจะเป็นคู่แข่งกับบริษัทแลกเปลี่ยน crypto ของอเมริกา Gemini, BitGo และ LMAX Digital ในลอนดอน นอกจากนี้ยังเข้าร่วมกับธนาคารเพื่อการลงทุน Morgan Stanley, Goldman Sachs และ BNY Mellon ที่อยู่ในย่าน Wall Street ที่เข้าร่วมการดำเนินการครั้งนี้ ผู้ให้บริการหลายรายได้ทำการเปิดตัวบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลสำหรับลูกค้าเมื่อต้นปีนี้

JPMorgan มีหน่วยบล็อคเชนเฉพาะชื่อ Onyx แล้ว และกำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโทเค็น JPM Coin ของตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำของกลุ่มที่ประกอบไปด้วย DBS และ Temasek ในการเปิดตัวเครือข่ายการชำระเงินระหว่างธนาคารโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

การพัฒนาของ StanCharts

Alex Manson หัวหน้าของ SC Ventures เปิดเผยว่า เป้าหมายของการแลกเปลี่ยนคือการทำให้การยอมรับและซื้อขาย cryptocurrency ขยายวงกว้างมากขึ้น และเป็นที่ต้องการของนักลงทุนรายใหญ่

"เรามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะยังคงอยู่และจะถูกนำไปใช้โดยตลาดสถาบันในฐานะสินทรัพย์ที่มีความเกี่ยวข้อง"  Manson กล่าว

Standard Chartered ได้เริ่มดำเนินการพัฒนา ​​cryptocurrency ไปบ้างแล้ว ตัวอย่างเช่น บริษัทได้เปิดตัวบริการดูแลสถาบัน Zodia Custody ผ่านการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Northern Trust เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังได้เข้าถือหุ้นใน Metaco ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชน รวมถึงการโอนเงินข้ามพรมแดนด้วยบล็อคเชนกับธนาคารกลางในประเทศไทยและฮ่องกง

ที่มา: https://beincrypto.com/standard-chartered-launches-crypto-trading-for-institutional-clients/

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง