Blockchain

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเปิดตัว แพลตฟอร์มการซื้อขาย แบบบล็อคเชน

103014476 Getty Images 476579407 Scaled.jpeg

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจับมือกับ Linklogis ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคของจีนประกาศเปิดตัว Olea ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายทางการเงินบนบล็อกเชนไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจับมือกับ Linklogis ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคของจีนประกาศเปิดตัว Olea ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายทางการเงินบนบล็อกเชนไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา แพลตฟอร์มดังกล่าวจะมุ่งตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในระดับสถาบัน

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขายร่วมกับบริษัทฟินเทคของจีน

ตามรายงานของ Korea Herald ลูกค้ารายใหญ่ของแพลตฟอร์มจะมีตัวเลือกการลงทุนหลากหลายทางเพื่อให้ได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาจะสามารถเข้าถึงสินทรัพย์จำนวนมากทั่วโลกโดยหลักๆแล้วจะมาจากตลาดเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง

ทีมผู้บริหารของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดคาดว่าแพลตฟอร์ม Olea จะช่วยให้ธนาคารได้เปรียบในภาคการเงินเพื่อการซื้อขาย บล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์จะปรับปรุงกระบวนการเอกสาร ทำให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างซัพพลายเออร์และผู้ซื้อเป็นไปโดยอัตโนมัติ และรับรองความโปร่งใสของกิจกรรมทางธุรกิจทั้งหมด

Blockchain.jpeg

การรวมกันของการค้าระหว่างประเทศและความเชี่ยวชาญด้านการจัดการความเสี่ยงของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และความรู้ที่เหนือชั้นของเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง กับนวัตกรรมของ Linklogis ในด้านเทคโนโลยีซัพพลายเชนจะทำให้ Olea เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายทางการเงินที่มีความโดดเด่น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรม ในปี 2020 แผนกที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ได้ประกาศทำธุรกรรมการเงินการซื้อขายเป็นครั้งแรกสำหรับธุรกิจการเกษตรโดยใช้แพลตฟอร์มบล็อคเชน นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่าสแตนดาร์ดชาร์เตอร์และซีเมนส์ใช้บล็อคเชนสำหรับการซื้อขายทางการเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด