Events

เซียนหุ้นพันล้านเตือน หากฟองสบู่แตก มันจะส่งผลต่อทุก ๆ ตลาด

Renowned Investor Stanley Druckenmiller Said He Is Skeptical Whether Ethereum Can Hold Its Position Scaled.jpeg

เซียนหุ้นพันล้านเตือนแล้วว่า ความเสียหายจากภาวะฟองสบู่ในอนาคต อาจเป็นเรื่องที่คาดการณ์ความเสียหายได้ยาก

Stan Druckenmiller นักลงทุนพันล้านได้ออกมาเตือนแล้วว่า ตอนนี้อะไร ๆ ก็ดูเหมือนจะเข้าสู่ภาวะฟองสบู่

เซียนหุ้นพันล้านเตือนว่า หากฟองสบู่ระเบิด มันจะเสียหายอย่างร้ายแรง

ภาวะฟองสบู่ที่ว่านี้ รวมไปถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ หุ้นหลายตัว ตราสารหนี้และพันธบัตร เขาชี้ว่า ภาวะฟองสบู่อาจส่งผลกระทบต่อทุกตลาด ทุก ๆ สินทรัพย์ที่มีอยู่บนโลกใบนี้

เขาพูดถึงเรื่องของภาวะฟองสบู่และการลงทุนแบบหุ้นคุณค่าในช่วงที่ผ่านมาในงานเสวนา Boston Investment Conference โดยที่ Seth Klarman นักลงทุนชาวอเมริกันพันล้านและผู้จัดการกองทุนได้เข้ามาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

Gogwoet3mkm 4 1024x683.jpg

Stan Druckenmiller เป็นประธานและซีอีโอของ Duquesne Family Office LLC โดยก่อนหน้านี้เขาเคยบริหารจัดการในกองทุนของ Soros Fund Management โดยเขาต้องแบกรับภาระดูแลเงินทุนมากถึง $22 หมื่นล้านด้วยกัน สอดคล้องกับทางนิตยสาร Forbes ที่ระบุว่า เขามีสินทรัพย์มากถึง $6.8 พันล้านด้วยกัน

ทางด้าน Klarman ได้ถามไปยัง Druckenmiller ว่า ตอนนี้ตลาดพันธบัตรมีโอกาสที่จะเกิดภาวะฟองสบู่หรือไม่ แล้วหากเป็นแบบนั้นจริง ทุกตลาดมีโอกาสเกิดภาวะฟองสบู่หรือไม่? เขาได้ตอบว่า ทั้งตลาดคริปโต หุ้น ตลาดศิลปะ ไวน์ ตราสารหนี้นั้นมีโอกาสที่จะเกิดภาวะฟองสบู่

ชี้ฟองสบู่ในอนาคตมีความแตกต่างจากฟองสบู่ดอทคอม

ความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะฟองสบู่นั้น อาจจะไม่เหมือนกับยุคฟองสบู่ดอทคอม ซึ่งทาง Druckenmiller ได้เน้นย้ำว่า ทุก ๆ คนพยายามเปรียบเทียบเหตุการณ์ในช่วงปี 1999 ซึ่งเป็นยุคฟองสบู่เทคโนโลยี และบางคนมองว่าจะเกิดเหตุลักษณะเดียวกัน แต่ตอนนี้บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งมีฐานลูกค้ามากกว่า 1 พันล้านคน จึงเป็นเรื่องยากที่จะเปรียบเทียบภาวะฟองสบู่ช่วงนั้น

นอกจากนั้นแล้ว Klarman ได้ถามว่า หากว่าไม่เกิดภาวะฟองสบู่ จะเป็นอย่างไรต่อไป เขาตอบว่า เขาเองก็ไม่รู้ว่า มูลค่าที่แท้จริงอยู่ตรงไหน เขาเชื่อว่าสินทรัพย์มันต้องมีมูลค่าซ่อนอยู่ แต่เขาไม่สามารถมองเห็นมูลค่าที่แท้จริง และไม่อาจเปรียบเทียบสินทรัพย์แต่ละชนิดได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง