ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Circle ผู้ให้บริการ StableCoin อันดับ 2 ของโลกจับมือกับ Sony’s blockchain lab ขยายการใช้งาน USDC

Circle ผู้ให้บริการ StableCoin อันดับ 2 ของโลกจับมือกับ Sony’s blockchain lab ขยายการใช้งาน USDC

บริษัท Circle ผู้ให้บริการ StableCoin ที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก อย่าง USDC ประกาศร่วมมือกับ Sony Block Solutions Labs เพื่อขยายการใช้งาน USDC บนบล็อกเชน Layer 2 ของ Sony ที่มีชื่อว่า Soneium

เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท Circle ผู้ให้บริการเหรียญ USDC ประกาศความร่วมมือกับแผนกบล็อกเชนของ Sony เพื่อนำ Bridged USDC Standard เข้าสู่ Soneium บล็อกเชน Layer 2 ของ Sony พร้อมตั้งเป้าให้ USDC เป็นหนึ่งในเหรียญหลักสำหรับการแลกเปลี่ยนบนเครือข่ายนี้

( ที่มา : Circle )
( ที่มา : Circle )

Soneium เป็นบล็อกเชน Layer 2 บนเครือข่ายของ Ethereum ที่เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2024 โดย Sony Block Solutions Labs ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Sony Group Corporation และ Startale Labs ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเครือข่ายด้วยเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (Distributed Ledger Technology)

Bridged USDC Standard เป็นข้อกำหนดและกระบวนการในการใช้งาน USDC ในรูปแบบ bridged บนบล็อกเชนที่รองรับ Ethereum Virtual Machine (EVM) โดยสินทรัพย์นี้จะทำหน้าที่เป็น "ตัวแทน" ของ USDC ที่มีอยู่เดิมบน Ethereum ซึ่งช่วยให้นักพัฒนา Layer 2 สามารถเข้าถึงการชำระเงินด้วย StableCoin ได้

Jun Watanabe ประธานของ Sony Block Solutions Labs กล่าวว่า 

ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องอย่างมากกับวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการจะสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่เชื่อมต่อกันและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Jun Watanabe

Jeremy Allaire CEO ของ Circle กล่าวเสริมว่า

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในภารกิจของ Circle ที่ต้องการผลักดันการใช้งานสเตเบิลคอยน์และเทคโนโลยีบล็อกเชน พร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนผู้สร้างหรือนักพัฒนาให้มีประสบการณ์ในการใช้งาน Web3 ที่ง่ายดายและปลอดภัย

Jeremy Allaire

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้