General

“สภาคริปโต” ถือกำเนิดแล้ว!

Photo 1615818733733 8b2f0e3c403a.jpg

“The Crypto Council for Innovation” หรือ สภาคริปโตเพื่อนวัตกรรม เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Square, Paradigm, Fidelity และ Coinbase โดยพวกเขาเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถทำการคานอำนาจ และทำให้เหล่าผู้กำหนดนโยบายเข้าใจในคริปโตอย่างแท้จริง

บริษัทร่วมทุน Crypto อย่าง Paradigm, Square, Fidelity Investments และเว็บเทรด Crypto ชื่อดังอย่าง Coinbase ได้รวมตัวกันเพื่อจัดตั้ง “สภา Cryptocurrency” แห่งใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการคานอำนาจ และทำให้สามารถเจรจาต่อรองกับเหล่าผู้กำหนดนโยบายทั้งหลายเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม Crypto ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

โดยจุดมุ่งหมายของกลุ่มการค้าที่ตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งใช้ชื่อว่า “The Crypto Council for Innovation” หรือ สภาคริปโตเพื่อนวัตกรรม คือการทำให้แน่ใจว่าผู้กำหนดนโยบายเข้าใจถึงความสำคัญของนวัตกรรมคริปโต และพัฒนากฎระเบียบที่เอื้ออำนวยที่จะช่วยให้อุตสาหกรรมเติบโตได้นั่นเอง

ทาง “Crypto Council for Innovation” มีจุดมุ่งหมายเพื่อกำหนดรูปแบบของการควบคุมสินทรัพย์ Crypto และพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึง "สัญญาการเปลี่ยนแปลงของ Crypto และสื่อสารถึงประโยชน์ของมันต่อผู้กำหนดนโยบายหน่วยงานกำกับดู แลและผู้คนทั่วโลก"

Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทการลงทุน Paradigm กล่าวกับ The Wall Street Journal ว่า “สกุลเงินดิจิทัลอยู่นั้นในจุดเปลี่ยนเข้าสู่กระแสหลัก”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า

"มันอยู่ในช่วงเริ่มต้น และเหมือนกับอินเทอร์เน็ต (ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น) ที่มันนั้นเปราะบางมากในขณะที่อยู่ในขั้นตอนนั้น มันยังท้าทายมาก เพราะผู้กำหนดนโยบายต้องการสร้างสมดุลระหว่างความเสี่ยง และผลตอบแทน และแม้แต่คนที่ใช้เวลาอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ต่างก็ต้องดิ้นรน เพื่อคาดเดาว่าสิ่งนี้จะก้าวไปที่ใดในทศวรรษหน้า มันยากมากที่จะบอกว่าอินเทอร์เน็ตกำลังจะไปที่ใด"

ทั้งนี้ทางสภากำลังวางแผนที่จะรวบรวมคณะกรรมการจากสมาชิกเริ่มต้นแต่ละคนจากสี่คน และพวกเขาก็พร้อมที่จะสร้างทีมบริหารขึ้นมาด้วย

Cryptocurrencies ช่วยเศรษฐกิจโลก

การจัดตั้งสภา Cryptocurrencyเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ราคาของสกุลเงินดิจิตอลหลายสกุลเพิ่มขึ้น ซึ่งนั่นได้ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนกระแสหลักตลอดจนโบรกเกอร์ และธนาคารที่ให้บริการพวกเขา โดบเมื่อต้นปีนี้มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

ที่สำคัญก็คือ Cryptocurrency นั้นยังเป็นอุตสาหกรรมใหม่ เนื่องจากผู้คนจำนวนมากยังไม่เข้าใจในอนาคตของตลาด ซึ่งเหล่าผู้เชิดชู Crypto ต่างอ้างว่าสินทรัพย์ Crypto และเทคโนโลยี Blockchain มีความสามารถในการสร้างงาน และขยายบริการทางการเงินให้กับผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ทุกที่ทั่วโลกในราคาเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีค่าใช้จ่าย

และด้วยสาเหตุที่สกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพในการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และสังคมทั่วโลก รวมถึงในประเทศกำลังพัฒนาด้วยการให้การเข้าถึงเงินทุน และบริการทางการเงินที่ง่ายขึ้น ดังนั้นหน่วยงานกำกับดูแล และผู้กำหนดนโยบายทั่วโลกจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของสินทรัพย์ Crypto นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC