ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ กลับมามียอดไหลเข้าแล้ว! หลังยอดเป็นลบติดต่อกัน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ กลับมามียอดไหลเข้าแล้ว! หลังยอดเป็นลบติดต่อกัน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก SoSoValue เผย! ยอดการซื้อขาย Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ พบว่ามียอดการซื้อขายเป็นบวกกว่า 32 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ 32 หลังจากการเปิดตัว สวนทางกับ Ethereum ETF พบยอดการซื้อขายเป็นลบ 15 ล้านดอลลาร์

วันที่ 17 สิงหาคม  SoSoValue เว็บไซต์ที่ติดตามมูลค่าการซื้อขายทั้งหมดของ Spot Bitcoin, Ethereum ETF ในสหรัฐฯ ได้เผยข้อมูลการซื้อขายของ Spot Bitcoin ETF ในสัปดาห์ที่ 32 หลังจากการเปิดตัวในวันที่ 1 มกราคม 2024 หรือก็คือยอดการซื้อขาย Bitcoin ETF ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 16 สิงหาคม มียอดซื้อขายกลับมาเป็นบวกอีกครั้งหลังจากต้องพบการไหลออกถึง 2 สัปดาห์ติดต่อกันในช่วงการปรับฐานของตลาดคริปโต

ยอดการซื้อขายรายวันของ Spot Bitcoin ETF ( ที่มา : SoSoValue )
ยอดการซื้อขายรายวันของ Spot Bitcoin ETF ( ที่มา : SoSoValue )

จากข้อมูลเผยว่า Spot Bitcoin ETF ในสัปดาห์ที่ 32 ที่เพิ่งสิ้นสุดลงไป มีปริมาณการซื้อขายรวมกันกว่า 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ น้อยกว่าสัปดาห์ที่ 31 ที่ถึงแม้จะมีการไหลออกถึง $169 ล้านดอลลาร์ แต่กลับมีปริมาณการซื้อขายรวมกันถึง $1.2 หมื่นล้านดอลลาร์  

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าจากทั้ง 5 วัน ที่มีการเปิดให้ซื้อขาย Spot Bitcoin ETF มีถึง 4 วันที่มียอดการซื้อขายเป็นบวก โดยมีเพียงวันพุธที่ 14 สิงหาคมเท่านั้นที่พบยอดการไหลออก เป็นมูลค่า $81 ล้านดอลลาร์ นอกจากนั้นพบยอดการไหลเข้าทั้งหมด วันที่ 12 ไหลเข้า $27 ล้านดอลลาร์ วันที่ 13 ไหลเข้า $32 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 15 ไหลเข้า $11 ล้านดอลลาร์ และวันสุดท้ายที่ 16 พบการไหลเข้า $36 ล้านดอลลาร์ 

ยอดการซื้อขายรายสัปดาห์ของ Spot Bitcoin ETF ( ที่มา : SoSoValue )
ยอดการซื้อขายรายสัปดาห์ของ Spot Bitcoin ETF ( ที่มา : SoSoValue )

โดย 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ การซื้อขายของ Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ พบว่ามียอดซื้อขายเป็นลบทั้งหมด เนื่องจากมูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกปรับตัวลดลงกว่า 7.4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในช่วงเวลาดังกล่าว

ในสัปดาห์ที่ 31 ซึ่งรวมยอดซื้อขายของวันที่ 5 ถึง 9 สิงหาคม มีปริมาณการซื้อขายรวมกัน 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมียอดการไหลออกสูงสุดในเดือนนี้ที่ 169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมี 3 ใน 5 วันที่พบการไหลออก คือ วันที่ 5, 6 และ 9

สุดท้ายในสัปดาห์ที่ 30 ที่รวมยอดซื้อขายของวันที่ 29 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคมนั้น มีปริมาณการซื้อขายรวมกัน $1 หมื่นล้านดอลลาร์ มียอดการไหลออก $80 ล้านดอลลาร์ จากทั้ง 5 วันที่เปิดให้ซื้อขาย พบว่ามีเพียง 2 วันที่มียอดการไหลออก คือในวันที่ 31 กรกฎาคม และ 2 สิงหาคม

ยอดการซื้อขายรายสัปดาห์ของ Spot Ethereum ETF ( ที่มา : SoSoValue )
ยอดการซื้อขายรายสัปดาห์ของ Spot Ethereum ETF ( ที่มา : SoSoValue )

ส่วน Spot Ethereum ETF ในสหรัฐฯ ได้เปิดตัวมาแล้วเป็นสัปดาห์ที่ 4 หลังจากเปิดให้ซื้อขายวันแรกวันที่ 23 กรกฎาคม โดยจากสัปดาห์ที่ 4 ที่รวมยอดซื้อขายของวันที่ 12 ถึง 16 สิงหาคม พบว่ามีปริมาณการซื้อขายรวมกัน $1 พันล้านดอลลาร์ พบยอดการไหลออก $14 ล้านดอลลาร์ จากทั้ง 5 มีเพียง 2 วันที่มียอดซื้อขายเป็นลบ แต่ทั้ง 2 วันนั้นมียอดการไหลออกรวมกันถึง $54 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ในสัปดาห์ล่าสุดมียอดซื้อขายเป็นลบ 

ปัจจุบัน Spot Bitocin ETF ในสหรัฐฯ ถือครองรวมกันแล้วกว่า $5.435 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็น 4.65% ของมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin และ Spot Ethereum ETF ในสหรัฐฯ ก็ถือครองรวมกัน $7.35 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 2.34% ของมูลค่าตลาดรวมของ Ethereum

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)