General

NFT ของ Spiderman NFT ขายได้ในราคา 7.5 แสนบาท!

Spider Man.png.jpg

เหล่าศิลปินต่างหลั่งไหลเข้าสู่วงการ Non-fungible token อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็ถึงตาค่ายการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel Comics ที่จะเข้ามาโลดแล่นในอุตสาหกรรมนี้ผ่านการจำหน่ายงานสุดหายากบนแพลตฟอร์ม Portion.io

Marvel Comics นั้นได้ก้าวเข้าเข้าสู่อาณาจักรบล็อกเชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่ถือเป็นก้าวอันยิ่งใหญ่ที่แสนจะคุ้มค่า เพราะหลังจากมาตีตลาดนี้เพียงไม่นาน ภาพวาดสไปเดอร์แมนที่ไม่เหมือนใครโดย Adam Kubert ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินการ์ตูนประจำค่าย Marvel หลังจากถูกเปลี่ยนเป็น Non-fungible token (NFT) บน Ethereum blockchain ก็ สามมารถขายได้ในราคา 12.75 Ether (ETH) หรือมูลค่าเทียบเท่าเงินสด 25,000เหรียญสหรัฐ (ณ เวลาที่เขียนบทความนี้) ซึ่งเท่ากับเงินไทยถึง 7.5 แสนบาท!

ผลงานของ Kubert ชิ้นนี้นั้นถือเป็นหนึ่งในผลงานศิลปะสุดเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ 25 ชิ้นที่คาดว่าจะเปิดตัวในฐานะ NFT โดยศิลปินจากค่าย Marvel หลายคน ซึ่งรวมถึง Dan Panosian, Matteo Scalera, Dave Johnson, Andy Kubert และ Eric Canete ตามที่ทางค่ายได้ประกาศเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

โดย NFT ชุดนี้จะทำการจำหน่ายบน Portion.io ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้าง และประมูลงานศิลปะอันแสนจะหายากบน Ethereum blockchain ซึ่ง NFT บางส่วนที่จะทำการจำหน่าย จะมาพร้อมกับโบนัสเพิ่มเติมสำหรับผู้ซื้อ เช่น อาร์ตบอร์ดต้นฉบับ และหนังสือการ์ตูนที่มีลายเซ็นผู้วาด

Spiderman 674x1024.gif
NON-STOP SPIDER-MAN #1–1:50 ผลงานของ Adam Kubert

การประกาศล่าสุดโดยทีมงาน Portion ระบุว่า

"เราอยากจะแจ้งให้ทราบว่าศิลปินมืออาชีพของ Marvel ได้ตัดสินใจที่จะสร้าง Portion.io เป็นบ้านของพวกเขา และจะปล่อยผลงาน Marvel ที่ไม่ซ้ำกันประมาณ 25 ชิ้นบนแพลตฟอร์ม Portion.io [... ] ศิลปินที่จะเข้ามาเผยผลงานเป็นเซ็ตแรกได้แก่ Dan Panosian, Matteo Scalera, Dave Johnson, Andy Kubert, Adam Kubert และ Eric Canete"

นอกจากนี้ในวันเดียวกันนั้น Portion ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับฮับการ์ตูนหายาก อย่าง Essential Sequential โดย Portion เชื่อว่าจะมีการโยกย้ายงานศิลปะหายากไปยังแพลตฟอร์ม NFT มากมายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ตามประกาศล่าสุดของ Essential Sequential ระบุว่า

"งานศิลปะต้นฉบับ หนังสือภาพพิมพ์ และผลงานอันเลื่องชื่อชิ้นอื่น ๆ ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในอุตสาหกรรมสามารถพบได้ที่นี่ เมื่อเวลาผ่านไปเราเชื่อว่าแพลตฟอร์มของเราจะกลายเป็นสถานที่สำหรับการผสมผสานระหว่างศิลปะอันเป็นสัญลักษณ์ และความคงทนแบบดิจิทัล"

เทรนด์ NFT มาแน่!

ตามรายงานของ Cointelegraph ระบุว่า มีการขาย NFT มูลค่ามากกว่า 100 ล้านเหรียญ โดยนับเฉพาะในช่วง 30 วันที่ผ่านมาเท่านั้น ซึ่งการรับรู้ NFT ในฐานะที่จัดเก็บงานศิลปะที่ถูกต้องตามกฎหมาย (หรือมูลค่าโดยทั่วไป)ได้รับการสนับสนุนเมื่อเร็ว ๆ นี้เมื่อบริษัทประมูลของลอนดอน Christie ได้เปิดประมูลงานดิจิทัลชิ้นแรก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC