ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลของสเปนกำหนดข้อบังคับการโฆษณาคริปโตใหม่

Vxhqjn52k6s.jpg

รัฐบาลของสเปนเริ่มออกข้อบังคับการโฆษณาคริปโตแล้ว

ที่ประเทศสเปนนั้น เริ่มมีการร่างกฎหมายเกี่ยวกับการโฆษณาการลงทุนใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่จะมาถึงนี้

รัฐบาลของสเปนเดินเกมออกกฎเกณฑ์การโฆษณาคริปโต

โดยหน่วยงานเฝ้าระวังทางด้านการเงินของประเทศสเปนได้มีความพยายามที่จะทำการควบคุมคอนเทนต์เกี่ยวกับการโฆษณาคริปโต ที่ตอนนี้มีการโฆษณามากกว่า 1 แสนรายการด้วยกัน เรื่องนี้ทำให้ทางรัฐบาลของประเทศสเปนได้มีการพูดคุยหารือกับทางหน่วยงานเฝ้าดระวังเกี่ยวกับการอนุมัติการโฆษณาที่เกี่ยวกับการลงทุนคริปโต

ในรายงานได้มีการระบุว่า ตอนนี้ข้อบังคับใหม่ส่วนหนึ่งได้มีการกำหนดเอาไว้ว่า ผู้โฆษณาการลงทุนคริปโตจะต้องได้รับการอนุมัติจากทาง CNMV โดยที่การโฆษณาในช่วงเวลานี้มีให้เห็นมากกว่า 1 แสนรายการ

5nx5x2 O7ku 1 1024x683.jpg

ร่างข้อบังคับฉบับใหม่นั้น คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ได้จริงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่ทาง CNMV จะเป็นผู้จับตาเฝ้าดูการโฆษณาทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิด และข้อบังคับนี้มีอำนาจให้ทางหน่วยงานเฝ้าระวังทำการเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์คริปโตได้ด้วย

คนดังจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกันรายงานได้กล่าวว่า ตอนนี้มีเหล่า Influencers ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 1 แสนคนได้ถูกติดตามเฝ้าระวังโดยหน่วยงาน จากการที่พวกเขาเหล่านี้เริ่มมีแนวโน้มที่จะโฆษณาการลงทุนในคริปโตมากขึ้น โดยเฉพาะการที่เหล่า Influencers ให้ข้อมูลชี้นำกับผู้ติดตามที่อาจนำไปสู่ความเสี่ยงในการลงทุนที่พวกเขากำลังโฆษณาอยู่

การตัดสินใจของรัฐบาลในครั้งนี้มาจากการที่ทางบุคคลผู้มีชื่อเสียงของสเปนอย่างเช่น Andres Iniesta นักฟุตบอลชื่อดังได้ทำการโฆษณาแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตอย่าง Binance ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ทำให้ทางหน่วยงานเริ่มตระหนักถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC