ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลของสเปนกำหนดข้อบังคับการโฆษณาคริปโตใหม่

Vxhqjn52k6s.jpg

รัฐบาลของสเปนเริ่มออกข้อบังคับการโฆษณาคริปโตแล้ว

ที่ประเทศสเปนนั้น เริ่มมีการร่างกฎหมายเกี่ยวกับการโฆษณาการลงทุนใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่จะมาถึงนี้

รัฐบาลของสเปนเดินเกมออกกฎเกณฑ์การโฆษณาคริปโต

โดยหน่วยงานเฝ้าระวังทางด้านการเงินของประเทศสเปนได้มีความพยายามที่จะทำการควบคุมคอนเทนต์เกี่ยวกับการโฆษณาคริปโต ที่ตอนนี้มีการโฆษณามากกว่า 1 แสนรายการด้วยกัน เรื่องนี้ทำให้ทางรัฐบาลของประเทศสเปนได้มีการพูดคุยหารือกับทางหน่วยงานเฝ้าดระวังเกี่ยวกับการอนุมัติการโฆษณาที่เกี่ยวกับการลงทุนคริปโต

ในรายงานได้มีการระบุว่า ตอนนี้ข้อบังคับใหม่ส่วนหนึ่งได้มีการกำหนดเอาไว้ว่า ผู้โฆษณาการลงทุนคริปโตจะต้องได้รับการอนุมัติจากทาง CNMV โดยที่การโฆษณาในช่วงเวลานี้มีให้เห็นมากกว่า 1 แสนรายการ

5nx5x2 O7ku 1 1024x683.jpg

ร่างข้อบังคับฉบับใหม่นั้น คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ได้จริงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่ทาง CNMV จะเป็นผู้จับตาเฝ้าดูการโฆษณาทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิด และข้อบังคับนี้มีอำนาจให้ทางหน่วยงานเฝ้าระวังทำการเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์คริปโตได้ด้วย

คนดังจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกันรายงานได้กล่าวว่า ตอนนี้มีเหล่า Influencers ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 1 แสนคนได้ถูกติดตามเฝ้าระวังโดยหน่วยงาน จากการที่พวกเขาเหล่านี้เริ่มมีแนวโน้มที่จะโฆษณาการลงทุนในคริปโตมากขึ้น โดยเฉพาะการที่เหล่า Influencers ให้ข้อมูลชี้นำกับผู้ติดตามที่อาจนำไปสู่ความเสี่ยงในการลงทุนที่พวกเขากำลังโฆษณาอยู่

การตัดสินใจของรัฐบาลในครั้งนี้มาจากการที่ทางบุคคลผู้มีชื่อเสียงของสเปนอย่างเช่น Andres Iniesta นักฟุตบอลชื่อดังได้ทำการโฆษณาแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตอย่าง Binance ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ทำให้ทางหน่วยงานเริ่มตระหนักถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง