ข่าวต่างประเทศ

เลื่อนกฎหมายจัดเก็บภาษีคริปโตไปเป็นปีหน้า – สเปน

Chszetoal I.jpg

กฎหมายจัดเก็บภาษีคริปโตในประเทศสเปนนั้น คาดว่าจะมีการเริ่มดำเนินการในช่วงปีหน้า

กระทรวงการคลังของประเทศสเปนได้มีการประกาศแล้วว่า จะทำการเลื่อนการพิจารณาแนวทางการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ออกไปจนกว่าถึงปี 2023

กฎหมายจัดเก็บภาษีคริปโตของสเปนเลื่อนเป็นปีหน้า

ขณะเดียวกันทางรัฐบาลของประเทศสเปนได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อไป โดยที่จะมีการระบุถึงแนวทางการจัดเก็บภาษีและกำหนดกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการซื้อขายของเทรดเดอร์และผู้ถือครองเหรียญคริปโต ซึ่งในเรื่องของการจัดเก็บภาษีนั้น ทางหน่วยงานกำลังศึกษาดูข้อมูลในความเป็นไปได้ที่จะทำการจัดเก็บภาษีให้ได้อย่างเหมาะสม

9pcv2mb65y8 3 1024x683.jpg

การตัดสินใจที่จะมีการบังคับจัดเก็บภาษีประจำปีนั้น ได้มีการเลื่อนระยะเวลาออกไป ซึ่งเรื่องนี้ทางด้านนักวิเคราะห์ได้มองว่า การตัดสินใจเลื่อนออกไปในครั้งนี้ เกิดจากการที่คริปโตเคอร์เรนซี่เข้ามามีอิทธิพลในประเทศสเปนมากขึ้น ตอนนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างความเข้าใจให้กับทางเทรดเดอร์กับผู้ถือครองเหรียญคริปโตใหม่ว่า พวกเขาจะต้องทำการจ่ายภาษีมากน้อยแค่ไหน

เน้นเก็บภาษีบริษัทต่างชาติ

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลของประเทศสเปนได้มีการผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการต่อต้านการฉ้อโกง โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้บริการที่อยู่นอกประเทศสเปน และผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตนอกประเทศ อย่างไรก็ตามก่อนที่ทางรัฐบาลจะดำเนินการบังคับจัดเก็บภาษีนั้น ทางด้านกระทรวงการคลังได้มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมคริปโตเพื่อใช้ในการเรียกเก็บภาษี โดยที่ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงการคลังได้มีการรวบรวมข้อมูลหลายอย่างที่เกี่ยวกับสินทรัพย์เสมือนจริงเพื่อนำไปปรับใช้ในการเรียกเก็บภาษีบริษัทต่างชาติ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่ได้มีการเดินหน้ากฎหมายเรียกเก็บภาษีคริปโต แต่ทางเจ้าหน้าที่รัฐที่รับผิดชอบตรงส่วนนี้ยังคงได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้ทำการสอบถามผู้คนว่า พวกเขามีการดำเนินการเสียภาษีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตหรือไม่ แต่นั่นก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องเปล่าประโยชน์ เนื่องจากพวกเขาไม่ได้รายงานข้อมูลการทำธุรกรรมคริปโตแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ