ข่าว Bitcoin

กองทัพอวกาศ ของสหรัฐ เรียกร้องให้ศึกษา Bitcoin เพื่อใช้ในการทหาร

กองทัพ 'Space Force' สหรัฐ ร่อนหนังสือเรียกร้อง ให้มีการศึกษา Bitcoin

อย่าเสียเวลา! พันตรีของกองทัพ 'Space Force' สหรัฐ ร่อนหนังสือเรียกร้อง ให้มีการศึกษา Bitcoin เพื่อนำเทคโนโลยีไปใช้เพื่อ 'ป้องกันประเทศ'

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พันตรี Jason Lowery หนึ่งในสมาชิกของกองทัพอวกาศสหรัฐ (United States Space Force) ได้มีการส่งหนังสือไปยัง คณะกรรมการนวัตกรรมเพื่อการป้องกันประเทศ โดยได้เรียกร้องให้มีการวิจัยการทำงานของระบบเครือข่าย proof-of-work (PoW) ที่ใช้งานใน Bitcoin

ปฏิวัติความปลอดภัยทางไซเบอร์ 

ภายในหนังสือ Lowery ได้อธิบายว่า ถึงแม้ผู้คนส่วนใหญ่จะมอง Bitcoin เป็นหนึ่งในระบบการเงิน ที่ถูกสร้างเพื่อรักษาความปลอดภัยของเงินทุน แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่า Bitcoin ยังสามารถใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยในด้านข้อมูล ,ข้อความหรือคำสั่งได้อีกด้วย โดยเขากล่าวว่ามันเป็น ‘สิ่งสำคัญเชิงกลยุทธ์ของชาติ’ ที่จะช่วยยับยั้งภัยคุกคามทางไซเบอร์

นอกจากนี้ Lowery ได้เปรียบเทียบระบบ proof-of-work ว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาข้อมูลเทียบเท่ากับยุทธปัจจัยในการรักษาข้อมูลของกองทัพแบบเก่า ที่มีค่าใช้จ่ายมหาศาล

อีกทั้งยังกล่าวว่าการเรียนรู้วิธีใช้งานระบบที่อยู่ภายใน Bitcoin จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สหรัฐยังสามารถรักษาสถานะมหาอำนาจของโลกเอาไว้ได้ ท่ามกลางโลกดิจิทัลที่เชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น

นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยจะมีโครงข่ายพลังงานไฟฟ้าทั่วโลกเป็นแหล่งพลังงานให้กับคอมพิวเตอร์ระดับเทพ เพื่อให้มันทำหน้าที่ปกป้องข้อมูล

หน่วยงานกลาโหมของสหรัฐกำลังเสียเวลาอย่างมากจะการไม่ยอมนำระบบนี้เข้ามาเป็นหนึ่งในเครื่องมือของตนเอง

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง