General

S&P Dow Jones Indices พร้อมเปิดตัวกองทุนดัชนี Crypto ในปี 2021

Photo 1423666523292 B458da343f6a.jpg

S&P Dow Jones Indices ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาดัชนีที่สามารถลงทุนได้ และเป็นมาตรฐานให้กับตลาดการเงินได้ประกาศว่าจะเปิดตัวกองทุนดัชนีสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการในปี 2021โดยนี่ถือเป็นเรื่องที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับเหล่านักลงทุนสายคริปโตมิใช่น้อย!

S&P Dow Jones Indices บริษัทการลงทุนร่วมทุนระหว่าง S&P Global, CME Group และ News Corp ซึ่งเป็นผู้จัดทำดัชนีตลาดหุ้นนิวยอร์ก ไม่ว่าจะเป็นดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ หรือดัชนี้ S&P500 ได้ประกาศข่าวที่สร้างแรงสั่นสะเทือนทั้งต่อวงการหุ้นดังเดิม และวงการ Cryptocurrency โดยพวกเขานั้นเตรียมที่จะเปิดตัวดัชนีคริปโตในปี 2021

ตามรายงานของสำนักข่าวชื่อก้องโลกอย่างรอยเตอร์ S&P Dow Jones Indices ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของผู้ให้บริการทางการเงินในสหรัฐอเมริกา S&P Global Inc จะร่วมมือกับบริษัทสกุลเงินเสมือนในนิวยอร์กนามว่า Lukka เพื่อเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาลที่สามารถใช้เพื่อจัดทำดัชนีของสกุลเงินดิจิทัลได้ประมาณ 550 รายการ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีการซื้อขายหลัก ๆ

โดยการเคลื่อนไหวของคู่คารายใหม่อย่าง S&P Dow Jones Indices และ Lukka ได้รับการยอมรับจากทั้งสองฝ่ายว่ามีผลประโยชน์ร่วมกันในการกำหนดราคาที่เชื่อถือได้มากขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนซึ่งจะทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในการลงทุนในดัชนี

Peter Roffman หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและกลยุทธ์ระดับโลกของ S&P Dow Jones Indices ได้กล่าวถึงกการสร้างมาตรฐานใหม่แก่วงการคริปโตในครั้งนี้เอาไว้ว่า

“เมื่อสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น สกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นประเภทสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นใหม่อย่างรวดเร็ว นี่จึงถือเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการวัดผลที่เป็นอิสระเชื่อถือได้และเป็นมิตรกับผู้ใช้”

และด้วยการจัดตั้งดัชนีที่ระบุบไว้ข้างต้นนี้จะส่งผลให้ S&P Dow Jones Indices กลายเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินล่าสุดที่นำเสนอสกุลเงินดิจิทัล

การยอมรับในสถาบันหลักกำลังจะหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย

ปี 2020 สามารถบันทึกบนหน้าประวัติศาสตร์ว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของ Bitcoin และ Cryptocurrencies อย่างแท้จริง เนื่องจากผู้เล่นในสถาบันหลักหลายคนต่างให้การยอมรับสินทรัพย์ใหม่นี้ แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีมานานกว่าทศวรรษแล้ว แต่บริษัท และนักลงทุนรายสำคัญในวอลล์สตรีทต่างก็เริ่มซื้อเหรียญดังกล่าวได้ไม่นาน เนื่องจากส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงฟรีจากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนานั่นเอง

ทั้งนี้การสนับสนุนใหม่โดย S&P Dow Jones คาดว่าจะมีผลบวกมากขึ้นในการดึงนักลงทุนสถาบันมากขึ้นนอกเหนือจาก Square Inc, MicroStrategy และคนอื่น ๆ ที่เพิ่มพอร์ตการลงทุนด้วย Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)