กฎหมาย และประกาศ

สุดปัง! รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมสร้างแผนกดูแล ธุรกรรมคริปโต

Krypto Money.com South Korea New Cryptocurrency Regulations.jpg

คณะกรรมการบริการทางการเงินของเกาหลีใต้หรือ FSC ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของประเทศได้ออกประกาศมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่ากำลังจัดตั้งแผนกเฉพาะเพื่อดูแลธุรกรรมคริปโตเพื่อควบคุมดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในเกาหลีใต้

คณะกรรมการบริการทางการเงินของเกาหลีใต้หรือ FSC ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของประเทศได้ออกประกาศมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่ากำลังจัดตั้งแผนกเฉพาะเพื่อดูแลธุรกรรมคริปโตเพื่อควบคุมดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในเกาหลีใต้

เกาหลีใต้เอาจริงกับการควบคุมธุรกรรมคริปโต

A E837 B2 F32966 B2 F8 B B14605433 B9 B139666 Fd D13 E F6916 E683 F D88794 Ebfedb 1024x538.jpeg

คณะกรรมการบริการทางการเงินของเกาหลีใต้และกระทรวงมหาดไทยได้ออกประกาศล่วงหน้าเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงองค์กรที่หน่วยข่าวกรองทางการเงินของเกาหลีหรือ KOFIU ซึ่งจะเพิ่มแผนกเฉพาะและบุคลากรที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลธุรกรรมสินทรัพย์เสมือน ข้อเสนอนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงความโปร่งใสในการทำธุรกรรมคริปโต เนื่องจากพระราชบัญญัติการรายงานและการใช้ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินที่แก้ไขแล้วมีผลบังคับใช้ในเดือนมีนาคมปีนี้

แผนกใหม่จะถูกเรียกว่าสำนักตรวจสอบสินทรัพย์คริปโตและจะรับผิดชอบในการดูแลใบอนุญาตสำหรับการแลกเปลี่ยนและผู้ประกอบการอื่นๆตามรายงานจาก Korea Times ทั้งนี้แผนกใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนและอยู่ภายใต้อำนาจของหน่วยข่าวกรองทางการเงินของเกาหลีหรือ KFIU ซึ่งเป็นแขนงของคณะกรรมการบริการทางการเงินของเกาหลีใต้ที่จัดการกับการบังคับใช้การต่อต้านการฟอกเงิน

Fsc Korea 002.jpeg
คณะกรรมการบริการทางการเงินของเกาหลีใต้หรือ FSC

เมื่อเดือนเมษายนเจ้าหน้าที่ FSC กล่าวว่าบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่ไม่ได้ลงทะเบียนและได้รับใบอนุญาตจาก KFIU ภายในปลายเดือนกันยายนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในเกาหลีใต้ ใบอนุญาตของ FSC กำหนดให้มีการแลกเปลี่ยนเพื่อกระชับมาตรฐานการรู้จักลูกค้าและรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับลูกค้า

แผนกจะรับผิดชอบในการค้นหากิจกรรมที่น่าสงสัย รวมถึงการฉ้อโกงและการฟอกเงิน ตามรายงานของ Korea Times การปราบปรามธุรกรรมคริปโตของเกาหลีใต้เชื่อมโยงกับระดับหนี้สินที่เพิ่มขึ้นในหมู่คนหนุ่มสาว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน