Blockchain

เทศกาลภาพยนต์ในเกาหลีใต้แจกโทเค็นให้ผู้เข้าร่วมงาน

1 2.jpg

มหาวิทยาลัยด้านภาพยนต์เกาหลีใต้เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทด้าน Blockchain เตรียมสร้างนิทรรศกาลหนังแจกคริปโตให้ผู้เข้าร่วม

นักศึกษาชาวเกาหลีใต้ที่ Gyeonggi Film School ใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการจัดนิทรรศการภาพยนต์ โดยนิทรรศการภาพยนต์ดังกล่าวจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 ก.ย. ถึงวันที่ 4 ต.ค.

งานภาพยนต์ที่แจกโทเค็นให้ผู้เข้าร่วม

ประเทศเกาหลีใต้ได้มีการนำ Blockchain ไปใช้งาน โดยรายงานจาก Fn News ได้เผยว่านิทรรศการภาพยนต์ที่จะจัดขึ้นโดย Gyeonggi Film School ได้ร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท MovieBloc ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมีเดียที่สร้างบน Blockchain และงานนี้มีความพิเศษคือผู้ที่เข้าร่วมสามารถให้คะแนนภาพยนต์แต่ละอันได้แบบทันที (real time) เพื่อแลกเอาโทเค็น เป็นกลไกที่ทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมกับผู้จัดได้เต็มที่

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมยังสามารถร่วมทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น แปลซับไตเติ้ลภาษาต่างประเทศเพื่อที่จะได้รางวัลเป็นโทเค็นกลับมาอีกด้วย

ทั้งนี้การจัดนิทรรศการดังกล่าวจะดำเนินการในรูปแบบออนไลน์เนื่องจากว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังคงระบาดอยู่ และไม่แน่ว่าหากการจัดนิทรรศการออนไลน์มันได้ผลลัพธ์ที่ดี ในอนาคตอาจจะมีการจัดในรูปแบบเช่นนี้ออกมา

คุณ Kang Yeon-kyung ซึ่งเป็น CEO ของ MovieBloc กล่าวว่าโมเดลธุรกิจแบบใหม่นี้มันจะทำให้เทศกาลภาพยนต์ทั้งภายในและต่างประเทศสามารถมีส่วนร่วมกันได้ ก่อนหน้านี้ประมาณเดือน ก.ค. มีการจัดนิทรรศการภาพยนต์ลักษณะเช่นนี้ออกมาเหมือนกัน โดยตอนนั้นมีภาพยนต์เข้าฉายประมาณ 15 เรื่อง และได้มีโมเดลการแจกโทเค็นให้กับผู้เข้าร่วมเช่นกัน โดยโทเค็นดังกล่าวเป็นโทเค็นแบบ non-fungile อยู่บนพื้นฐานของ Ethereum Blockchain

ฝั่งเอเชียมีพัฒนาการด้านเทคโนโลยี Blockchain อย่างต่อเนื่อง

ประเทศในแถบเอเชียมีพัฒนาการด้านเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency อยู่ตลอด แต่ละประเทศภายในภูมิภาคเลือกใช้ Blockchain กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ภายในประเทศ และที่เห็นได้มากก็คือการนำ Blockchain มาใช้กับการสร้างเหรียญดิจิทัลของตัวเองและการจัดการ Supply Chain รวมถึงการนำ Cryptocurrency มาเป็นส่วนหนึ่งของกลไกสร้างแรงจูงใจในการมีส่วนร่วมของผู้คนด้วย เรียกได้ว่าอุตสาหกรรมนี้ได้ค่อย ๆ เติบโตไปอย่างเรื่อย ๆ คาดว่ารัฐบาล และภาคเอกชนต่าง ๆ จะมองเห็นประโยชน์ของเทคโนโลยีและนำมันไปใช้งานมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

อุตสากรรมยานอวกาศใช้งาน Blockchain

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานออกมาเช่นกันว่าองค์กร NASA เลือกใช้ Blockchain เพื่อจัดเก็บและจัดหมวดหมู่ประเภทของดาวเทียมที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มดาวต่าง ๆ ถือเป็นอีกกรณีใช้งานหนึ่งของ Blockchain เลยในเรื่องของการจัดเก็บไฟล์และเอกสารต่าง ๆ ในรูปแบบดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง