ข่าวต่างประเทศ

กรมสรรพากรเกาหลีใต้ มีแนวคิดจัดเก็บภาษีคริปโตในรูปแบบมรดกและการบริจาค

P D5pbqg5te.jpg

กรมสรรพากรเกาหลีใต้อาจมีการเดินหน้าจัดเก็บภาษีคริปโตในอนาคต

เข้าสู่ปี 2022 ทางด้านกรมสรรพากรของประเทศเกาหลีใต้ได้มีการประกาศแล้วว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการจัดเก็บภาษีในส่วนของสินทรัพย์เสมือนจริงแล้ว

กรมสรรพากรเกาหลีใต้รุกเก็บภาษีคริปโต

เช่นเดียวกันทางผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตอย่าง Dunamu, Bithumb, Korbit และ Coinone นั้น ได้ถูกสอบถามเรื่องของแนวทางการจัดเก็บภาษีในส่วนของนิติบุคคลที่ประกอบกิจการทางด้านคริปโตด้วย

กรมสรรพากรของประเทศเกาหลีใต้หรือ NTS ได้มีการประกาศแล้วว่า ภายในปี 2022 นั้น สินทรัพย์คริปโตจะมีการจัดเก็บภาษีในแบบการถือครองตามมรดก รวมไปถึงรูปแบบของการให้บริจาคด้วย โดยการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะมีการเก็บโดยเฉลี่ยของแต่ละเดือนทั้งก่อนและหลังจากที่มีการถือครองหรือวันที่มีการบริจาค

Urt6j6ik0yk 1024x683.jpg

โดยสำนักข่าวในประเทศได้รายงานว่า การปรับเปลี่ยนแนวทางการจัดเก็บภาษีนั้น จะให้ทางผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทำการประเมินถึงความเป็นไปได้ที่ทางบริษัทจะต้องทำการเสียภาษีทั้งในรูปแบบของการถือครองแบบมรดกหรือรูปแบบการให้บริจาค

แนวทางการจัดเก็บภาษี

ขณะเดียวกันทางด้านกรมสรรพากรของประเทศเกาหลีใต้ได้พูดถึงแนวทางการจัดเก็บภาษีในรูปแบบของขวัญด้วย และได้อธิบายว่าตอนนี้ทางกรมสรรพากรมีแผนที่จะทำการจัดเก็บภาษีในส่วนของการซื้อขายคริปโตและบริษัทคริปโตด้วยความสมเหตุสมผล ไม่ว่าจะเป็นการประเมินการจัดเก็บภาษีตามความเคลื่อนไหวของราคาที่มีการซื้อขายคริปโตในแต่ละวัน หรือในช่วงที่ทางบริษัทหลักทรัพย์ได้มีการประกาศราคาปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยเงื่อนไขการเสียภาษีของผู้เสียภาษีนั้น จะมีการคำนวณภาษีในแต่ละเดือน โดยรายงานยังได้พูดถึงการใช้เครื่องมือในการคำนวณความเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ดิจิทัลในแต่ละวัน ซึ่งเครื่องมือนี้คาดว่าจะมีการใช้งานได้จริงในช่วงเดือนมีนาคมของปีหน้าเป็นต้นไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว