ข่าวต่างประเทศ

สำนักงานเขต ในเกาหลีใต้ เตรียมออกมาตรการ! อายัดบัญชีคริปโต ของผู้ค้างชำระภาษี

ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย

เมือง Pohang ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ในการตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย - รวมมูลค่ากว่า 4.9 ล้านดอลล์

เมื่อวันที่ 7 เมษายน และมีรายงานข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ เผยถึงแผนการยึดทรัพย์สินดิจิทัลของประชาชน กว่า 5,000 คน ภายในเมือง Pohang เขต Nam-gu ที่มีการค้างชำระภาษีมากกว่า 500,000 วอน หรือประมาณ 369 ดอลลาร์ ต่อราย

<i>สำนักงานเขต Nam-gu<br>รูปภาพ:&nbsp;kbsm</i>
สำนักงานเขต Nam-gu
รูปภาพ: kbsm

ในรายงานเจ้าหน้าที่เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่เหล่าผู้ค้าชำระภาษีกว่า 5,208 รายนี้ จะมีการเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลเอาไว้ภายในกระดานเทรดชื่อดังทั้ง 4  ของเกาหลีใต้ ได้แก่ Bithumb, Upbit, Corbit, และ Coinone โดยอ้างอิงจากข้อมูลการทำธุรกรรม

ทั้งนี้หากทางการเกาหลีใต้ ได้ตรวจพบว่าผู้ค้างชำระภาษีรายใด มีสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์มกระดานเทรดเหล่านี้ บัญชีบนกระดานเทรดของบุคคลผู้นั้นจะต้องถูกอายัดเพื่อห้ามซื้อขายและถอน โดยเจ้าหน้าที่จะทำการยึดคืนและขายสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านั้น เพื่อนำเงินมาจ่ายภาษีที่ค้างเอาไว้

รูปแบบใหม่ของการเรียกเก็บภาษีค้างชำระ!

จากรายงาน ของสำนักงานเมือง Pohang ได้เผยว่าแผนการดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า “แผนปฏิบัติการจัดเก็บภาษีท้องถิ่นค้างชำระแบบครบวงจร ปี 2024”  ด้วยเป้าหมายในการจัดเก็บภาษีที่ค้างชำระจำนวน 6.6 พันล้านวอนหรือประมาณ 4.9 ล้านดอลลาร์

เรียกได้ว่าแผนการนี้ นับเป็นการดำเนินงานแบบใหม่ ของสำนักงานท้องถิ่นในการจัดเก็บภาษีค้างชำระ โดย Jeong Hae-cheon หัวหน้าสำนักงานเขต Nam-gu ยังได้กล่าวเสริมว่าแผนการครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักให้กับเหล่าผู้กระทำความผิดด้านค้างชำระภาษี โดยแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการเรียกเก็บภาษีที่ดัดแปลงให้เข้ากับยุคดิจิทัล

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase