General

ธนาคารรายใหญ่ของเกาหลีใต้เข้าสู่ธุรกิจการดูแลสกุลเงินดิจิทัล

Shutterstock 732478903.jpeg.jpg

Woori Financial Group ผู้ให้กู้รายใหญ่อันดับสี่ของเกาหลีใต้ในแง่ของสินทรัพย์รวมได้เข้าร่วมรายชื่อสถาบันที่กำลังเติบโตซึ่งเข้าสู่ตลาดการดูแลสกุลเงินดิจิทัล

Woori Financial Group ผู้ให้กู้รายใหญ่อันดับสี่ของเกาหลีใต้ในแง่ของสินทรัพย์รวมได้เข้าร่วมรายชื่อสถาบันที่กำลังเติบโตซึ่งเข้าสู่ตลาดการดูแลสกุลเงินดิจิทัล

ตามรายงานวันที่ 11 กรกฎาคม Woori Financial Group กลุ่มธนาคารรายใหญ่ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่เรียกว่า D-Custody กับ Coinplug บริษัทพัฒนาบล็อคเชนในท้องถิ่น ใครบางคนสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ในเดือนนี้

การย้ายธนาคารของ Woori ไปสู่การดูแลสกุลเงินดิจิทัลมีเป้าหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันการรักษาความปลอดภัยของสกุลเงินดิจิทัลในกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ที่มีการเสี่ยงต่อสินทรัพย์ประเภทที่กำลังเติบโต

เนื่องจากห้ามบริษัทในประเทศจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลในการแลกเปลี่ยน พวกเขาจึงต้องพึ่งพาการดูแลตนเองด้วยความเสี่ยงของตนเอง

Cho Jin-Seok COO ของ Korea Digital Asset อ้างว่าการดูแลสกุลเงินดิจิทัลนั้นคาดเดาได้มากกว่าการซื้อขายซึ่งเป็นสาเหตุที่ธนาคารในประเทศยอมรับมัน

ในขณะที่ญี่ปุ่นอนุญาตให้ธนาคารเสนอการดูแลสกุลเงินดิจิทัลให้กับลูกค้าได้โดยตรง เกาหลีใต้ต้องการการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนซึ่งทำให้กระบวนการซับซ้อน ก่อนธนาคาร Woori KB Financial Group ต้องใช้เส้นทางเดียวกันเพื่อเข้าสู่ตลาดการดูแลสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารในยุโรปและอเมริการายใหญ่หลายแห่ง รวมถึง Deutsche Bank, New York Mellon และ Standard Chartered ได้รุกเข้าสู่ช่องทางตลาดดังกล่าวแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด