ข่าวต่างประเทศ

งานเข้า! ทางการเกาหลีใต้ เตรียมใช้งานกฎหมาย 'ควบคุมคริปโต' ฉบับใหม่!

ล่าสุดเกาหลีใต้ ออกกฎหมายควบคุมคริปโต ฉบับใหม่

ล่าสุดเกาหลีใต้ ออกกฎหมายควบคุมคริปโต ฉบับใหม่! นักวิเคราะห์คาด อาจส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวนมากกว่า 600 ชนิด ในตลาด!

ล่าสุดรายงานจากสำนักข่าว ‘Korea Times’ เปิดเผยว่าทางการเกาหลีใต้ได้ออกกฎหมายในการดูแลสินทรัพย์คริปโตฉบับใหม่ ที่คาดว่าจะมีผลกระทบต่อสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมาก ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 2024 นี้

ภายในรายงานเปิดเผยว่า กฎหมายใหม่ฉบับนี้ เกิดขึ้นหน่วยงาน FSC เพื่อปกป้องนักลงทุนให้สามารถถือสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย ดังกล่าวจะกำหนดให้แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลภายในเกาหลีใต้ จะต้องจัดตั้งหน่วยงานประเมินภายใน เพื่อประเมินความน่าเชื่อถือของสินทรัพย์ที่จดทะเบียน

ทั้งนี้ทางหน่วยงาน FSC ยังได้กล่าวกับสำนักข่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานกำกับดูแลจะมีการทำงานร่วมกับเหล่าบริษัทกระดานเทรดตลอดทั้งปีนี้ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและตามระเบียบกฎหมายฉบับใหม่

หน่วยงานกำกับดูแลจะให้การสนับสนุนกับบริษัทตัวกลาง ที่เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ในการประเมินสินทรัพย์ที่พวกเขาได้ทำการลิสต์ไว้ทุก 6 เดือน เพื่อพิจารณาว่าสินทรัพย์เหล่านี้จะยังคงได้รับการอนุญาตให้ทำการซื้อขายต่อไปหรือไม่ นอกจากนี้ หลังจากได้รับการประเมินเบื้องต้นจากหน่วยงาน ทางบริษัทจะต้องทำการประเมินเพิ่มเติมภายในอีกทุกๆ 3 เดือน

ประกาศจากหน่วยงาน FSC ของเกาหลีใต้

โดยสิ่งนี้ทำให้เราวิเคราะห์คาดการณ์ว่าการใช้งานกฎหมายนี้ จะส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 600 ชนิดที่กำลังซื้อขายอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ จากการควบคุมที่เข้มงวดขึ้นของทางการ

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม BRICS ที่มีสมาชิกเกือบ 50 ประเทศอาจหันมาใช้ระบบบล็อกเชนแทนดอลลาร์สหรัฐ
Bitget คาด Bitcoin ทะลุ 73,750 ดอลลาร์ แต่อาจมีการปรับฐานก่อนการเลือกตั้ง
OpenAI เปิดตัวฟีเจอร์ให้งานด้วยเสียงขั้นสูงที่หลายคนรอคอยมาตั้งแต่ต้นปี
Tron (TRX) จะกลับขึ้นไปติด 10 อันดับแรกของเหรียญที่มูลค่าตลาดสูงที่สุดได้หรือไม่ หลังถูก Cardano (ADA) ขึ้นนำ