ข่าวต่างประเทศ

เกาหลีใต้จ่อ 'แบน' ห้ามใช้บัตรเครดิต ชำระซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล

ทางการเกาหลีใต้ เตรียมยื่นเรื่องเสนอ ให้มีการ 'ยกเลิก' การใช้บัตรเครดิต ในการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล

ทางการเกาหลีใต้ เตรียมยื่นเรื่องเสนอ ให้มีการ 'ยกเลิก' การใช้บัตรเครดิต ในการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล - หวังอุดช่องทางการโยกย้ายเงินผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 3 มกราคม หน่วยงานกำกับดูแลการลงทุนในประเทศเกาหลีใต้ หรือ FSC ได้มีการประกาศยกเรื่องเสนอให้มีการปรับเปลี่ยนกฎหมาย ในด้านการให้บริการเครดิตในประเทศ โดยเสนอให้ออกกฎห้ามไม่ให้ประชาชนสามารถใช้บัตรเครดิตในการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล

อุดช่องทางการโยกย้ายเงินผิดกฎหมาย

โดยภายใต้กฎระเบียบปัจจุบัน ถึงแม้จะมีความเข้มงวดกับบริษัทแลกเปลี่ยนในประเทศที่จะอนุญาติให้มีการทำธุรกรรมระหว่างบัญชีที่ได้ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น ในขณะที่กฎระเบียบดังกล่าวนี้ไม่สามารถใช้ได้กับกระดานเทรดที่ไม่ได้จดทะเบียนในเกาหลีใต้

จากจุดบอดดังกล่าว ทำให้ทาง FSC จึงได้หยิบยกประเด็นการไหลออกนอกประเทศของเงินทุนที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก, การฟอกเงิน รวมถึงการเก็งกำไรต่างๆ มาเป็นสาเหตุในการเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ

ด้วยเหตุผลที่ได้กล่าวไปไว้ข้างต้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงไม่สามารถอนุญาตให้ ‘สินทรัพย์เสมือน’ สามารถถูกนำไปใช้ชำระเงินได้

FSC กล่าว

ในปัจจุบันทางหน่วยงานกำลังอยู่ในขั้นตอนการขอข้อมูลจากสาธารณะเพื่อเตรียมการในการเสนอแผนการดังกล่าว โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2024

ที่มา: Cointelegrap

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน