Blockchain

เกาหลีใต้เลือกบล็อคเชนในเครือ Kakao เพื่อการทดสอบเงินดิจิทัลวอน

Chvtt0agbx0.jpg

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เลือกบริษัทบล็อคเชนในเครือของ Kakao ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตเป็นผู้ให้บริการบล็อคเชนเพื่อทดสอบสกุลเงินดิจิทัลวอน หลังชนะการประมูลเพื่อเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีหลัก

ConsenSys ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่ของ Ethereum จะสนับสนุนเทคโนโลยีของตนในการทดสอบ CBDC ของเกาหลีใต้ที่นำโดย Ground X

https://twitter.com/Consensys/status/1417426154093531150?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1417426154093531150%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fbank-of-korea-selects-kakao-s-blockchain-arm-for-digital-won-tests

Ground X เปิดตัวโดย Kakao ในปี 2018 เป็นที่รู้จักจากการดำเนินงานแพลตฟอร์มบล็อคเชนของตนเองที่เรียกว่า Klaytn ConsenSys ได้ร่วมมือกับ Ground X ในการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการทดสอบ CBDC ของเกาหลีใต้

พันธมิตรบล็อคเชนของธนาคารกลางเพื่อทดสอบดิจิทัลวอน

สำนักข่าวท้องถิ่น Korea JoongAng Daily รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า Ground X ของ Kakao ชนะการประมูลธนาคารสกุลเงินดิจิทัลของเกาหลี (CBDC) เพื่อเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีหลักสำหรับการทดสอบเงินวอนดิจิทัลบนบล็อคเชน 

ธนาคารกลางประกาศว่า Ground X จะเข้าร่วมในโครงการ CBDC ของเกาหลีใต้โดยร่วมมือกับ ConsenSys บริษัทบล็อคเชนในสหรัฐอเมริกา รวมถึงบริษัทในเครือ Kakao อื่นๆ เช่น KakaoBank และ Kakao Pay 

 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Cointelegraph รายงานว่า BOK ได้เปิดการประมูลสำหรับบริษัทที่สนใจที่จะดำเนินการโครงการทดสอบ CBDC ที่เปิดใช้งานบล็อคเชน ตามรายงานของ Korea JoongAng Daily การทดสอบครั้งแรกมีแนวโน้มที่จะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า

เป้าหมายของโครงการทดสอบ CBDC

แนวคิดริเริ่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทดสอบการใช้เงินดิจิทัลในสภาพแวดล้อมการจำลองเสมือนโดยใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย เพื่อสำรวจกรณีการใช้งานที่เป็นไปได้ที่เกี่ยวข้องกับการออก CBDC การแลกรับ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์และการชำระบัญชี รวมถึงการผสานรวมที่เป็นไปได้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้องานศิลปะดิจิทัลและลิขสิทธิ์

ธนาคารกลางในขั้นต้นประกาศแผนของประเทศที่จะทดสอบการแจกจ่ายดิจิทัลวอนในเดือนกุมภาพันธ์

ConsenSys จะเน้นที่โครงสร้างพื้นฐานและแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์สำหรับ Ethereum blockchain จะสนับสนุนโครงการ CBDC โดยใช้โซลูชันภายในองค์กร เช่น ConsenSys Quorum และ ConsenSys Codefi

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด