General

Kookmin Bank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้พร้อมส่งมอบบริการ Cryptocurrency Custody

Kb Bank High Res Title.png.jpg

Kookmin Bank ธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้จะเริ่มให้บริการการควบคุมดูแล Bitcoin ผ่านการเป็นพันธมิตรครั้งใหม่กับบริษัทด้านการแลกเปลี่ยนอย่าง Cumberland Korea และบริษัทกองทุนร่วมลงทุนด้าน Blockchain ที่มีชื่อว่า Hashed

Jin Kang เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลการปฏิบัติตามกฎหมายของ Hashed ได้โพสต์ข้อความผ่านบล็อกส่วนตัวของเขาว่า บริษัทร่วมทุนที่เปี่ยมไปด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนแห่งแดนกิมจิอย่าง Hashed ได้ทำการร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ KB Kookmin Bank หนึ่งในสี่ธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์มากที่สุดในเกาหลีใต้, Haechi Labs ผู้ตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract Auditors) สุดเลื่องชื่อและ Cumberland Korea ผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนชั้นนำระดับโลกในด้านCryptoassets เพื่อสร้างตลาดใหม่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลในเกาหลีใต้ด้วยการทำหน้าที่ถือครอง และรักษาทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้แทนลูกค้า

Blockchain จะเป็นรากฐานของทุกสรรพสิ่ง

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ดำเนินการบนเทคโนโลยีพื้นฐานอย่างเช่น Blockchain เป็นหลัก ที่ซึ่งจะพัฒนาระบบดังกล่าวเพื่อนำไปสู่การจัดการ และการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล การสนับสนุนการพัฒนาด้านกฎระเบียบที่เหมาะสมสำหรับสกุลเงินเสมือนและการพลิกโฉมการเงินแบบดั้งเดิมให้ก้าวสู่สิ่งที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยสิ่งนี้จะมีชื่อเครื่องหมายการค้าว่า "Kbdac"

ความร่วมมือระหว่าง Kookmin, Hashed และ Cumberland Korea ในระยะสั้นนั้นจะให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลเป็นหลัก แต่ท้ายที่สุดแล้วหน่วยงานทั้งสามก็จะขยับขยายไปยังการเสนอบริการเพื่อควบคุมดูแลโทเค็นประเภทอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Security tokens หรือ Non-fungible tokens ซึ่งในท้ายที่สุดพวกเขาก็คาดหวังว่าจะสามารถถือครอง และบริหารจัดการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางได้

Kookmin Bank ธนาคารภายในเครือ KB Financial Group ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยพวกเขาคาดว่าอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่เพียงเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทรัพย์สินดั้งเดิมแบบอื่น ๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์, งานศิลปะ และสิทธิการครอบครองที่ได้รับการรับรองประเภทอื่น ๆ ที่ซึ่งจะถูกซื้อขาย รวมทั้งออกใบอนุญาตในแพลตฟอร์มบล็อกเชน

ไม่ใช่แค่เกาหลีใต้เท่านั่นที่เปิดกว้างด้านการทำ Crypto Custody

ข่าวการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรชั้นนำทั้ง 3 แห่งแดนกิมจิยังมาพร้อมกับประกาศล่าสุดของสำนักงานผู้ควบคุมเงินตราของสหรัฐอเมริกา(United States Office of the Comptroller of the Currency - OCC) ว่าธนาคารในสหรัฐฯ อาจจะเสนอบริการด้านการถือครอง และดูแลทรัพย์สินดิจิทัลเช่นเดียวกันด้วย โดยพวกเขาได้ออกจดหมายเปิดผนึกที่ชี้แจงว่าสมาคมการออมของรัฐบาลกลาง และธนาคารแห่งชาติมีสิทธิ์อันชอบธรรมตามกฎหมายในการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งถือเป็นประกาศที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรม Cryptocurrency

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง