General

Sotheby ประกาศเปิดประมูล NFT การกุศลที่ใหญ่ที่สุดบน Metaverse

Vimoney Sothebys Metaverse Ra Mat Bst Nft Moi 4.jpeg

ตลาดประมูลงานศิลปะเปิดประมูล NFT การกุศล โดยกำไรทั้งหมดจะถูกนำไปมอบให้กับ Sostento องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ช่วยเหลือบุคลากรการแพทย์ด่านหน้า

Sotheby ตลาดประมูลงานศิลปะที่เก่าแก่ และ หรูหราที่สุดในโลกแห่งแรกที่ได้ออกมาแถลงการณ์ร่วมมือกับ Sostento องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อช่วยเหลือ และ สนับสนุนบุคลากรด้านสาธารณสุข ด้วยการเปิดประมูลคอลเลกชัน Non-Fungible Token (NFT) ตัวล่าสุดผ่านทาง Metaverse ในชื่อ Gifted: The 140 Collection ซึ่งจัดเป็นงานประมูล NFT การกุศลที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท โดยได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยความตั้งใจจัดตั้งตลาดประมูลที่จะเปิดขายเพียงผลงาน NFT ทั้งหมดของ Sotheby เท่านั้น

Joe Agoada ซีอีโอแห่ง Sostento ระบุว่า ทาง Sotheby ได้ใช้บริการการประมวลผลผ่าน Giving Block ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับงานการกุศล, องค์กร, มหาวิทยาลัย และกลุ่มลัทธิต่าง ๆ ในการใช้ประโยชน์จากสกุลเงินดิจิทัล และ เงินทุนในรูปแบบ Crypto ก่อนที่จะนำรายได้จากการขายผลงาน NFT ทั้งหมดเหล่านั้นไปมอบให้กับองค์กรในการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าเพื่อช่วยเหลือผู้คนต่อไป

Besties เข้าร่วมงานประมูล NFT การกุศล

Ulrlam1itmu 1024x768.jpg

คอลเลกชัน NFT ที่ทางบริษัทเตรียมนำมาประมูลในงานครั้งนี้เคยเป็นของรางวัลที่ทาง Twitter สุ่มมอบให้กับผู้ติดตามทั้งหมด 140 รายในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยผู้โชคดีที่ได้รับผลงานเหล่านั้นจะถูกเรียกว่า “The Besties” แต่ทว่าปัจจุบันมี Besties 7 รายด้วยกันที่ตัดสินใจขายผลงาน NFT ทั้ง 7 ชิ้นให้กับงานประมูลเพื่อมอบเงินสนับสนุนให้กับบุคลากรสาธารณสุขแนวหน้าผ่านองค์กร Sostento ตอบแทนความพยายามของพวกเขาที่ร่วมกันต่อสู้กับโรคระบาด COVID-19 และ วิกฤตการใช้สาร Opioid หรือ ยาระงับปวดเกินขนาด

สำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า หัวหน้าฝ่าย วิทยาศาสตร์ และ Popular Culture แห่ง Sotheby กล่าว

“การได้ทำงานร่วมกับองค์กรอย่าง Sostento และ กลุ่ม Besties ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของ NFT และ ใช้ประโยชน์จากมันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นนั้นได้สร้างแรงบันดาลใจที่ดีในการทำงานอย่างมาก”

ซีอีโอ Twitter เคยประมูลภาพ NFT เพื่อการกุศลเช่นเดียวกัน

https://twitter.com/jack/status/20?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E20%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fnifty-news-jack-dorsey-sells-genesis-tweet-for-2-9m-nfts-save-wild-pandas-and-more

Jack Dorsey ซีอีโอทวิตเตอร์ ปิ๊งไอเดียเปิดประมูลโพสต์ทวิตเตอร์ตัวแรกของเขาเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ปี 2006 ในรูปแบบโทเคน โดยการประมูลในครั้งนี้ใช้เวลายาวนานถึง 2 สัปดาห์ เนื่องจากเกิดสงครามบิดราคาสู้กันระหว่าง Sina Estavi ซีอีโอแห่ง Bridge Oracle และ Justin Sun เจ้าของบริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ซึ่งท้ายที่สุดแล้วซีอีโอทวิตเตอร์ก็ได้ปิดประมูลโทเคนดังกล่าวไปด้วยมูลค่า 1,630 Ether (ETH) หรือ มากกว่า 2.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Sina Estavi เป็นผู้ชนะ และได้โทเคนดังกล่าวไปครอง

ต่อมาในวันที่ 10 มีนาคม Dorsey ได้ออกมาโพสต์ว่าจะนำรายได้ส่วนนั้นไปบริจาคให้กับ GiveDirectly ซึ่งเป็นองค์กรที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในแอฟริกา

https://twitter.com/jack/status/1374071729467707394?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1374071729467707394%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fnifty-news-jack-dorsey-sells-genesis-tweet-for-2-9m-nfts-save-wild-pandas-and-more
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง