Metaverse

Sophia หุ่นยนต์ AI เตรียมไปอยู่บน Metaverse

1  W479 of Q Xa V Foq5ifyt a Sg.png

Sophia หุ่นยนต์ AI กำลังจะถูกแปลงเป็น NFT เพื่อนำไปประมูลในงาน “Noah’s Ark” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ Metaverse

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Jeanne Lim อดีต ซีอีโอแห่ง Hansen Robotics และ ผู้สร้าง Sophia หุ่นยนต์ AI ที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ตัวแรกของโลก เริ่มก่อตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ beingAI ที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตามประกาศระบุว่า ทางบริษัทจะร่วมมือกับ Alethea AI ผู้ผลิต Intelligent Non-Fungible Token (iNFT) ในการเปิดตัวคอลเลกชัน NFT หุ่นยนต์เสมือนจริงตัวใหม่ในเวอร์ชันที่มีลักษณะคล้ายกับการ์ตูนญี่ปุ่น โดยจะใช้ชื่อว่า Sophia beingAI ซึ่งคอลเลกชันดังกล่าว ได้รวบรวมโทเคนไว้มากถึง 100 แบบ บนแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ของ Binance เพื่อระดมทุน Initial Game Offering (IGO) ที่จะเริ่มเปิดให้ประมูลในวันที่ 16 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

งานประมูลในครั้งนี้จะจัดขึ้นภายในระยะเวลา 5 วัน โดยทางบริษัทได้วางแผนแบ่งการเปิดตัว iNFT ออกเป็นวันละจำนวน 20 แบบไปจนกว่าจะสิ้นสุดวันวันที่ 21 ธันวาคม เป็นวันสุดท้าย

Sophia หุ่นยนต์ AI เตรียมไปอยู่บน Metaverse

2 บริษัทร่วมมือกันพา Sophia เข้าสู่ Metaverse

คอลเลกชัน iNFT มีชื่อว่า “The Transmedia Universe of Sophia beingAI” ถูกออกแบบโดยศิลปินนักวาดการ์ตูนอย่าง Pat Lee ที่ได้เคยร่วมงานกับทาง DC Comics และ Marvel Comics ในการ์ตูนเรื่องต่าง ๆ มาแล้วอย่างคับคั่ง เช่น Batman, Superman, Ironman และ Spiderman

เนื่องด้วยบริษัท beingAI ได้ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรของโปรเจกต์ดังกล่าว จึงส่งผลให้ iNFT ทั้งหมดกว่า 100 แบบจะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจกต์ Noah’s Ark ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Metaverse แบบ Decentralized ของบริษัท Alethea AI ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนตุลาคมที่ ผ่านมา ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างให้ Metaverse ขององค์กรสามารถเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับ NFT ที่ไม่ได้มีเพียงสติปัญญาเพียงอย่างเดียว แต่ทว่าสามารถโต้ตอบกลับได้อีกด้วย

Sophia หุ่นยนต์ AI เตรียมไปอยู่บน Metaverse

ประวัติ Sophia หุ่นยนต์ AI

Sophia ถูกพัฒนาโดยบริษัท Hansen Robotics จัดตั้งขึ้นในปี 2016 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในด้านทักษะการสนทนา และ ความสามารถในการพูดที่ชัดเจน โดยในช่วง 5 ปีแรกนั้น Sophia ได้เดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อโชว์ศักยภาพของเธอให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตายผู้คนที่สหประชาชาติมาแล้ว นอกจากนี้ทางราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียยังได้มอบสิทธิการเป็นพลเมืองให้กับเธออีกด้วย

การประชุม Future Investment Initiative Conference ที่ถูกจัดขึ้นในปี 2017 Sophia ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเธอในด้านการแสดงอารมณ์ด้วยการทำหน้าตามความรู้สึกต่าง ๆ เช่น มีความสุข, เศร้า และ โกรธได้ นอกจากนี้ในปี 2019 เธอยอมรับว่าเธอรู้จักสกุลเงินดิจิทัล แต่เธอไม่เคยได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดังกล่าวก็เท่านั้น

Sophia หุ่นยนต์ AI เตรียมไปอยู่บน Metaverse

ด้วยความสามารถหลากหลายด้าน จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไรนักถ้าหากนี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sophia ได้มีส่วนร่วมในวงการ NFT โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเธอได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประมูล NFT บนตลาด Nifty Gateway ด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain