ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Solana พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ หลังรายงานเชิงบวกจาก VanEck คาดราคาอาจพุ่งถึง $330

Solana พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ หลังรายงานเชิงบวกจาก VanEck คาดราคาอาจพุ่งถึง $330

นโยบายการเงินผ่อนคลายทั่วโลกหนุนราคา Solana รายงานจาก VanEck ยืนยันศักยภาพของ Solana เหนือกว่า Ethereum ขณะที่ราคาทะลุแนวต้านสำคัญ และผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ตลาด Solana ได้รับอานิสงส์จากกระแสขาขึ้นของตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ VanEck ออกรายงานการวิเคราะห์เชิงบวก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นความสนใจของนักลงทุนให้กลับมาอีกครั้ง ส่งผลให้ราคาของ Solana เพิ่มขึ้นถึง 4.50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนแตะจุดสูงสุดของวันที่ 27 กันยายน ที่ระดับราคา $159.21

SOL/USDT TF 4H ( ที่มา : TradingView )
SOL/USDT TF 4H ( ที่มา : TradingView )

VanEck คาดการณ์ราคา SOL อาจพุ่งถึง $330

รายงานล่าสุดจาก VanEck บริษัทจัดการการลงทุนระดับโลก ได้ระบุว่า Solana มีศักยภาพในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยคาดการณ์ว่าราคาเหรียญ SOL อาจทะลุ 330 ดอลลาร์ และครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 50% ของ Ethereum ความเชื่อมั่นดังกล่าวมาจากความเร็วในการประมวลผลที่เหนือกว่าของ Solana ซึ่งสามารถรองรับธุรกรรมได้สูงถึง 3,000 เท่าของ Ethereum

จำธุรกรรมที่ทำได้ต่อวินาทีบนเครือข่ายของ Solana ( ที่มา : Solana Compass )
จำธุรกรรมที่ทำได้ต่อวินาทีบนเครือข่ายของ Solana ( ที่มา : Solana Compass )

เมื่อเทียบกับ Ethereum แล้ว Solana มีจำนวนผู้ใช้งานรายวันสูงกว่าถึง 1,300% และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเฉลี่ยต่ำกว่าอย่างมาก ทำให้ Solana เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับธุรกรรมที่มีปริมาณสูง โดยเฉพาะในด้านการชำระเงินและ DeFi ตามรายงานของ VanEck ซึ่งชี้ให้เห็นว่า Solana สามารถประมวลผลธุรกรรมได้รวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าอย่างมีนัยสำคัญ

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในสินทรัพย์เสี่ยง

ธนาคารกลางทั่วโลกกำลังเร่งดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.5% ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ผ่อนคลายนโยบายการเงิน และธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ลดสัดส่วนการสำรองเงินสด การเคลื่อนไหวเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อลดต้นทุนการกู้ยืม เพิ่มสภาพคล่องในระบบ และกระตุ้นการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

Solana ทะลุแนวต้านสำคัญ

การวิเคราะห์ทางเทคนิคชี้ให้เห็นว่า Solana กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังจากสร้างรูปแบบกราฟที่บ่งบอกถึงการกลับตัวของแนวโน้ม การทะลุแนวต้านที่ระดับ 125 ดอลลาร์ ได้ยืนยันสัญญาณบวกนี้ และอาจเปิดทางให้ราคาเคลื่อนตัวไปยังเป้าหมายต่อไป

SOL/USDT TF 1D ( ที่มา : TradingView )
SOL/USDT TF 1D ( ที่มา : TradingView )

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพจาก : forbes

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น