ข่าวธุรกิจ

Solana อัปเดตสมาร์ทโฟนใหม่ 'Saga' ตั้งเป้ายอดขาย 5 หมื่นเครื่องปีหน้า!

โทรศัพท์ solana saga

Solana หนึ่งในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยอดนิยมได้มีการกระโจนเข้าสู่วงการสมาร์ทโฟนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้ทางสื่อ ZYCrypto ได้มองว่า Solana จะเข้าแย่งส่วนแบ่งตลาดทั้งจากบริษัท Apple, บริษัท Samsung และบริษัท Google

Solana หนึ่งในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยอดนิยมได้มีการกระโจนเข้าสู่วงการสมาร์ทโฟนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแย่งส่วนแบ่งตลาดจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple, Samsung หรือ Google พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 50,000 เครื่องปีหน้า

สู้กับค่ายสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่

เรื่องนี้ทางด้าน Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana ได้ออกมากล่าวถึงทิศทางอนาคตของบริษัทเอาไว้ว่า สมาร์ทโฟนแบบใหม่นั้น จะมีรูปแบบการให้บริการในส่วนของ Web3 และจะมีการเปลี่ยนโฉมวงการธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้พื้นที่ให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์สามารถเป็นเจ้าของงานนั้น ๆ หรือสามารถเปิดให้บริการประเภทเช่าได้ อย่างเช่นเมื่อซื้อวิดีโอจากค่ายของ Amazon ทุกคนก็รู้ดีว่า ผู้ซื้อไม่ได้มีสิทธิ์ในเรื่องของความเป็นเจ้าของแต่อย่างใด

<i>รายละเอียดเบื้องต้น 'Saga' โทรศัพท์มือถือของ Solana</i>
รายละเอียดเบื้องต้น 'Saga' โทรศัพท์มือถือของ Solana

โดยสมาร์ทโฟนดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า 'Saga' พร้อมกับใช้คำเปรียบเปรยว่าเป็น one of the moonshots หรือเป็นสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นมาก่อน โดยจะมีผู้พัฒนาในส่วนของ Web3 เข้ามาด้วย หมายความว่าบริษัทได้ให้ความสำคัญกับฟีเจอร์ที่มีความเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ไปจนถึงทำการรองรับ Crypto Wallet , ระบบการชำระเงิน Solana Pay และวิดีโอเกมและตลาดที่สร้างขึ้นมาจากระบบของ Solana เอง

กระแสการใช้งานเพิ่มขึ้น

ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana ได้เน้นย้ำว่า โครงการต่าง ๆ เหล่านี้แม้ว่าจะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี แต่ก็ยอมรับว่าทางบริษัทไม่ได้มีการตั้งเป้าหมายยอดขายสมาร์ทโฟนมากเกินไป โดยเขาประเมินว่า น่าจะทำยอดขายสมาร์ทโฟนชนิดใหม่นี้ได้ประมาณ 25,000-50,000 เครื่องในช่วงปีถัดไป และเวลานี้ประชาชนเกือบ 7 พันล้านคนทั่วโลกได้มีการใช้สมาร์ทโฟนกันแล้ว และประชาชนมากกว่า 100 ล้านคนได้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล และยังมีแนวโน้มที่จะมีคนส่วนใหญ่เข้ามาใช้ทั้งสมาร์ทโฟนและถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในครคั้งนี้ Solana ก็ยังได้มีการเปิดตัว Solana Mobile Stack (SMS) เป็นเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา Android ให้สามารถพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ใช้งานร่วมกับ Solana ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด