Solana

Solana ทำราคาพุ่งอีก 18% ภายใน 24 ชั่วโมง! ขึ้นแท่นเหรียญอันดับ 4 ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด

พุ่งไม่หยุด! ล่าสุด Solana ทำราคาเพิ่มขึ้นอีก 18% แตะ 99 ดอลล์ ภายใน 24 ชั่วโมง

พุ่งไม่หยุด! ล่าสุด Solana ทำราคาเพิ่มขึ้นอีก 18% แตะ 99 ดอลล์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขึ้นเป็นเหรียญอันดับ 4 ที่มี Market Cap สูงที่สุดในตลาด แซงหน้า BNB

นับเป็นข่าวดีอีกครั้งสำหรับผู้ถือ Solana เพราะภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ เหรียญได้ทำราคาดีดขึ้นไปถึง 18% มาอยู่ที่ระดับ 99 ดอลลาร์ ได้สำเร็จ พร้อมกับ Market cap ที่เพิ่มขึ้นแต่ระดับ 41.38 พันล้านดอลลาร์

แซงหน้า BNB!

จากการทำราคาที่เพิ่มขึ้นครั้งนี้ ทำให้ Solana ขึ้นมากลายเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 4 ในโลกคริปโต แซงหน้ามูลค่าตลาดของเหรียญ BNB ไปเพียงแต่ 8 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตาอย่างมาก เพราะภายในระยะเวลาเพียง 7 วัน เหรียญสามารถทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 30% โดยแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเหรียญอื่นๆในตลาด หากเปรียบเทียบในกรอบ time frame เดียวกัน

ETH Killer 

ถึงแม้จะมีมูลค่าโดยรวมของตลาดที่เป็นรอง Ethereum อยู่มากโข แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนฉายา ‘ETH Killer’ ที่นักลงทุนตั้งให้กับ Solana จะเริ่มมีเคล้าลางของความเป็นไปได้อยู่บ้าง

โดยหากดูจากรายงานของ Google Trend ของสหรัฐ จะพบว่าผู้ใช้งานเริ่มมีการใช้ Keyword ค้นหาคำที่เกี่ยวจข้องกับ Solana เพิ่มขึ้นมาใกล้ระดับเดียวกับ Ethereum มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึงการเติบโตทางการรับรู้ของนักลงทุนที่มีต่อเหรียญ Solana ที่เพิ่มมากขึ้น

จุดควรระวัง

อย่างไรก็ตามยังมีนักวิเคราะห์บางกลุ่มที่มองว่า Solana อาจเกิดการกลับขึ้นก่อนสิ้นปี 2023 โดยอ้างอิงจากสัญญาณ bearish divergence ที่เกิดขึ้นในกราฟ time frame ระยะสั้น โดยคาดว่าการปรับฐานครั้งนี้ มีความเป็นไปไดที่เหรียญอาจทำราคาลดลงไปถึง 42 ดอลลาร์ ซึ่งจะระดับที่น่าเข้าซื้อ สำหรับผู้ที่ตกรถในรอบที่ผ่านมา

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน