General

Snoop Dogg ปล่อย NFT ชื่อ Decentralized Dogg

Snoopdognft.jpg

ศิลปินดิจิทัลมัลติมีเดีย Coldie ถูกทาบทามให้ร่วมงานกับ Snoop Dogg ปล่อย NFT ชื่อ Decentralized Dogg บนแพลตฟอร์มซื้อขายผลงานศิลปะ SuperRare

เจ้าพ่อวงการฮิปฮอป Snoop Dogg ปล่อย NFT ชิ้นแรกเอาใจแฟนเพลงด้วยการคว้าตัว Colbie ศิลปินดิจิทัลมัลติมีเดียมาร่วมงานด้วย ซึ่งผลงานดังกล่าวจะถูกนำไปรวมไว้ในคอลเลกชั่นชื่อ the Decentral Eyes Portrait Series

ผลงาน “Decentralized Dogg” ถูกมินต์ (Mint) ให้อยู่ในรูป NFT บนแพลตฟอร์มซื้อขายผลงานศิลปะ NFT อย่าง SuperRare เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายนเวลา 19.15 นาฬิกา ตามเวลาประเทศอังกฤษ และ จะเริ่มประมูลไปจนถึงวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ซึ่ง ณ ขณะนั้นราคาประมูลสูงที่สุดอยู่ที่ 169 Ether (ETH) หรือ ราว 760,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Snoop Dogg ปล่อย NFT ชื่อ Decentralized Dogg

Snoop Dogg ปล่อย NFT ตามความตั้งใจของเขาเอง

Nick Adler หุ้นส่วนด้านการลงทุน และ ผู้คิดค้นนวัตกรรมต่าง ๆ ของ Snoop Dogg เผยกับสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งว่าที่จริงแล้ว Snoop Dogg วางแผนที่จะมีส่วนร่วมกับเหล่านักสะสมผลงานดิจิทัล และ องค์กรอัตโนมัติแบบกระจายศูนย์ (DAO) มาเป็นเวลานานมากแล้ว โดยในท้ายที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจซื้อ NFT มาไว้ในครอบครองจนได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของศิลปินฮิปฮอปในการสร้างสรรค์ผลงาน NFT และ วงการศิลปะเท่านั้น แม้ว่าปัจจุบัน Snoop Dogg คิดที่จะร่วมงานกับ Coldie หรือ ศิลปินรายอื่น ๆ เพื่อผลิตผลงาน NFT เพิ่มเติมในอนาคต แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าการตอบรับของ “Decentralized Dogg” นั้นจะออกมาเป็นอย่างไร

Snoop Dogg ได้ออกมาเผยผ่านบทสัมภาษณ์ล่าสุดว่า NFT ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาได้การกลับมามองย้อนถึงการทำงาน และผลงานของตนเอง นอกจากนี้เขายังได้กล่าวเสริมว่า

“คูณไม่ได้เพียงแค่มองมันเฉยๆ แต่คุณสามารถสัมผัส และ ได้ยินมันได้ คุณเข้าใจหรือเปล่า? ผมต้องการให้ผลงานชิ้นนี้โดดเด่น และ สามารถบ่งบอกถึงวิสัยทัศน์ของผมที่มีต่อโลก Metaverse มันคือการกระจายอำนาจ มันคือ Decentral eyes”

เมื่อวันที่ 21 กันยายน Snoop Dogg ได้ออกมาเผยว่าเขาได้แฝงตัวไปเป็นผู้มีอิทธิพลในตลาด NFT ผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ในชื่อ Cozomo de’ Medici เพื่อซ่อนตัวจากผู้คน ซึ่ง Wallet ของเขานั้นได้รวบรวมคอลเลกชัน NFT มูลค่ากว่า 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมไปถึงผลงาน CryptoPunk กว่า 9 รายการ และ โทเคนที่ความเกี่ยวข้องกับกัญชาจำนวนหนึ่ง

Snoop Dogg ปล่อย NFT ชื่อ Decentralized Dogg

Decentralized Dogg ที่สื่อถึงตัวตนของ Snoop Dogg

ผลงาน NFT ตัวดังกล่าวศิลปินได้เลือกใช้เทคนิค Collage เพื่อนำมาสร้างสรรค์เป็นภาพ 3 มิติ ซึ่งประกอบไปด้วยภาพ Snoop dogg ในช่วงเวลาต่าง ๆ ที่ไม่ซ้ำกันจำนวน 10 รูป นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มเสียงประกอบเข้าไปใน NFT ของเขาอีกด้วย

https://twitter.com/Coldie/status/1465406460435652611?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1465406460435652611%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fsnoop-drops-decentralized-dogg-nft-like-it-s-hot

เพื่อให้เห็นภาพทุกอย่างได้ชัดขึ้น ทาง SuperRare จึงได้ออกมาอธิบายถึงความหมายในส่วนต่าง ๆ ของภาพ Decentralized Dogg โดยจำแนกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

  1. พื้นที่สีม่วงนั้นสื่อถึงการน้อมรับถึงอาณาจักรฮิปฮอปของ Snoop Dogg
  2. ภาพพิมพ์ และ ภาพสไตล์ Grunge ตรงดวงตาข้างซ้ายของเขานั้นบ่งบอกถึงความเก่งกาจ
  3. ภาพวาดด้านหลังนั้นอ้างอิงถึงการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกของเขา

โดยผลงาน NFT ตัวดังกล่าวจะถูกจัดแสดงภายในงานประมูล “The Gateway” บนตลาด Christie ช่วงสัปดาห์ศิลปะที่จัดขึ้นในเมืองไมอามีภายในวันที่ 3 ธันวาคม นอกจากนี้ภาพดังกล่าวยังได้ถูกนำไปจัดแสดงที่ the Flagler Street Art Festival ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน “SuperRare Monolith” ที่ไมอามีเช่นเดียวกันในวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน และ วันที่ 2 ธันวาคม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC