Events

เจ้าหน้าที่รัฐของสโลวีเนีย เสนอให้มีการออกกฎหมายเก็บภาษีคริปโต

Eryyol  Lfs.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐของสโลวีเนียตอนนี้เริ่มเดิมเกมการเก็บภาษีคริปโตแล้ว

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศสโลวีเนียเสนอไอเดียด้วยการจัดเตรียมร่างกฎหมายฉบับใหม่ โดยกฎหมายนี้จะเป็นการบังคับให้ผู้ถือเหรียญคริปโตทำการเสียภาษี รวมไปถึงการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งด้วย

เจ้าหน้าที่รัฐของสโลวีเนียเดินหน้าออกข้อบังคับเก็บภาษีคริปโต

ข้อเสนอการร่างกฎหมายตรงนี้ ทางด้านกระทรวงการคลังได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการปรึกษาหารือสาธารณะว่าด้วยการร่างกฎหมายจัดเก็บภาษีคริปโต ทางด้านสื่อในประเทศได้รายงานว่า ข้อเสนอนี้ออกโดยคณะทำงานการคลังที่ได้มีการประกาศเอาไว้ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Rful0lfyays 1024x682.jpg

ในส่วนของการปรับปรุงแก้ไขนั้น คาดว่าจะดูในส่วนเรื่องของการจัดเก็บภาษีที่เกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโต ภายใต้ข้อบังคับที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนั้น รายได้จากการเก็บภาษีคริปโตจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่าง ๆ เป็นการเฉพาะ และตอนนี้สำนักงานกรมสรรพากรเองก็เริ่มที่จะบังคับให้ประชาชนเสียภาษีจากการทำธุรกรรม รวมไปถึงการซื้อขายสินค้า หรือการแลกเปลี่ยนเงินตรา

คาดว่าจะเก็บภาษีได้มากกว่า $100,000

คาดว่าประชาชน 10 % มีการจัดเก็บภาษีแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นเงินกระดาษ คาดว่าจะมีประชาชนบางส่วนมีการซื้อขายสินค้าต่าง ๆ ด้วยเหรียญดิจิทัลมากขึ้น สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่ชี้ว่า มีการกำหนดภาษีในอัตราที่ $17,500

หากว่ามีการอนุมัติให้มีการจัดเก็บภาษีคริปโตจริง ก็จะส่งผลต่อประชาชนหรือภาคธุรกิจที่ใช้เหรียญคริปโตเท่านั้น เรื่องนี้ทางด้านกระทรวงการคลังได้ออกมาประเมินว่า การจัดเก็บภาษีในปีแรกอาจเก็บได้ประมาณ $116,000 ถึง $580,000 ในปีแรกหลังจากที่ได้อนุมัติให้มีการบังคับใช้กฎหมายตรงส่วนนี้

สอดคล้องกับทาง EU ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงการจัดเก็บภาษีของสมาชิกสหภาพยุโรปที่คาดว่าจะเริ่มต้นในปีหน้า ทำให้ทางฝ่ายกฎหมายตัดสินใจที่จะพูดคุยหารือกับคณะกรรมการคลังก่อนว่า จะมีการอนุมัติหรือถอดถอนกฎหมายภาษีตรงส่วนนี้หรือไม่ หรือวิธีการหนึ่งก็คือ อาจมีการลดภาษีเงินลงทุนและเพิ่มการจัดเก็บภาษีเงินได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC